Đà Nẵng sắp đón đợt mưa to, có nơi trên 200 mm

Minh Lâm|18/11/2022 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ chiều tối 19/11 các tỉnh thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ có đợt mưa lớn. Riêng tại thành phố Đà Nẵng, dự báo tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ sẽ có mưa lớn hơn 200mm.

mua-lut-da-nang.jpg
Nhiều ô tô "bơi" trong biển nước ngập tại Đà Nẵng vào đêm 14/10/2022. Ảnh: T.X

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong khoảng thời gian từ ngày 18-20/11, trên Biển Đông có xuất hiện các nhiễu động và có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới với xác suất khoảng 60-70% và khoảng 20-30% mạnh lên thành bão. Đồng thời, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió Đông hoạt động mạnh, từ ngày 19-23/11, khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận, khu vực Tây Nguyên có thể xuất hiện đợt mưa lớn.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, lượng mưa để chủ động các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nguời dân khi có tình huống xảy ra.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Các địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống thiên tai; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, ngập úng; vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đặc biệt chú ý nhân dân ở ven sông Túy Loan và Cu Đê; sẵn sàng phương án sơ tán, dự trữ lương thực, nước uống đề phòng mưa lớn...

Giữa tháng 10 vừa qua, Đà Nẵng đã trải qua một đợt ngập lụt lịch sử, nhiều nơi trên địa bàn thành phố ngập sâu chưa từng thấy.

Đặc biệt đợt mưa lịch sử vào ngày 14/10 đã gây thiệt hại ước tính 1.500 tỉ đồng cho địa phương này, làm 2.000 ô tô và 30.000 xe máy ngập nước.

Có tới 70.000 nhà dân bị nước tràn vào nhà trong đợt mưa có tần suất 500 năm mới xuất hiện một lần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đà Nẵng sắp đón đợt mưa to, có nơi trên 200 mm