Đà Nẵng: Sau mưa biển tràn ngập rác thải, hơn 3 km bờ biển sạt lở nặng

Thanh Tâm (T/h)|13/12/2018 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sau hai ngày mưa lớn,  Đà Nẵng hiện tại nhiều diện tích rừng thông phòng hộ bị sóng đánh trôi gốc, gây xói lở sâu vào trong hơn 50 m, tại một số bãi bãi biển rác trôi theo dòng nước thải tràn ngập các bãi biển du lịch của TP Đà Nẵng.

>>> Than đá – Thủ phạm làm nóng trái đất

>>> Thế giới vẫn chưa hành động quyết liệt để chống biến đổi khí hậu

Hơn 3 km bờ biển sạt lở nặng sau mưa, rác ngập bãi biển

Được biết vào sáng 11/12, có đến 3 km bờ biển Xuân Thiều đang bị sạt lở sâu vào trong. Nhiều đoạn bờ biển nằm cạnh các tuyến cống xả dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành bị sóng lớn đánh, gây xé toạc cả diện tích rừng thông phòng hộ nằm bên trong. Ngoài ra, hàng tấn rác theo nước thải dạt vào dọc bãi biển được xem là đẹp nhất hành tinh như Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành. Rác thải chủ yếu là cỏ, cành cây mục, chai lọ nhựa, thủy tinh, lưới đánh cá…

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đang yêu cầu đơn vị điều hành dự án tuyến kè biển Xuân Thiều khẩn trương khắc phục, gia cố các khu vực sạt lở nặng tại bờ biển Xuân Thiều, nhất là tại các tuyến cống xả nằm dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành đang bị sóng lớn đánh sập. Hiện đã có hàng chục công nhân của các đơn vị quản lý liên quan đến bãi biển Đà Nẵng đã ra quân dọn dẹp. Bên cạnh đó, nhiều tình nguyện viên cũng tham gia phụ dọn rác.

Sau khi dọn dẹp, bờ biển đã sạch sẽ trở lại, hàng trăm du khách đã đi dạo trên biển. Khách du lịch đã quay lại các bãi biển khi được dọn dẹp sạch.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sau mưa biển tràn ngập rác thải, hơn 3 km bờ biển sạt lở nặng