Đà Nẵng: Tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết

Lâm Anh|28/04/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu rà soát các sự kiện, lễ hội trên địa bàn TP trong thời gian đến, tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết để phòng, chống dịch.

Ngày 27-4, Thành ủy Đà Nẵng có văn bản khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, không được lơ là, chủ quan. Kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố…

Ảnh minh họa

Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo, rà soát, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án, biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới; trong đó, đảm bảo các nguồn lực về con người, kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhu yếu phẩm y tế để luôn chủ động ứng phó với các tình huống liên quan đến dịch bệnh.

Trước mắt, tập trung đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các hoạt động trong mùa du lịch hè năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như khu vực tập trung đông người, công sở, sân bay, các cơ sở y tế, du lịch, chợ, siêu thị, phương tiện công cộng, trường học, khu công nghiệp, nhà máy…; yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; tổ chức lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là việc không đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, rà soát tất cả sự kiện, lễ hội trên địa bàn thành phố trong thời gian đến, tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định công tác phòng, chống dịch…

Ngoài ra, tổ chức khai báo y tế đối với các du khách đến thành phố với hình thức phù hợp, không gây trở ngại nhưng phải đảm bảo cơ bản đầy đủ thông tin để theo dõi, kiểm soát tình hình và nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Thường xuyên tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh…

Lâm Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết