Người dân phải khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4

Lê Ngân|27/04/2021 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước nguy cơ bùng phát dịch, các cá nhân, gia đình tạm trú, tạm vắng khi trở lại Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 phải khai báo y tế.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 TP Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 26/4. Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện nâng mức cảnh báo nguy cơ dịch lên mức độ cao.

Nhấn mạnh nguy cơ bùng phát dịch trong dịp nghỉ lễ này, ông Chử Xuân Dũng đã yêu cầu lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Công an thành phố được yêu cầu chủ trì, chỉ đạo công an các xã phường, thị trấn… tăng cường rà soát và yêu cầu những người tạm trú, tạm vắng trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ phải khai báo y tế, xử lý nghiêm những người hợp không khai báo hoặc khai báo không đúng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

“Đề nghị các đồng chí chỉ đạo, nắm bắt kịp thời với các cá nhân, gia đình trong dịp nghỉ lễ có di chuyển sang các địa phương khác, có hồ sơ rõ ràng, để khi có vấn đề gì thì kịp thời ứng phó”, ông Dũng nói.

Bên cạnh đó, người dân thủ đô tiếp tục được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi cộng cộng và tại các sự kiện đông người. Lực lượng chức năng được giao tăng cường kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Hà Nội đã qua 70 ngày không phát sinh các ca lây nhiễm mới ngoài cộng đồng. Đa số nhân viên y tế của thành phố (gần 26.000 người) đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, đợt một thành phố đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trên 8.500 người. Hiện, tất cả sức khoẻ bình thường. Đợt 2 bắt đầu từ 19/4 và đã tiêm trên 34.000 người (đạt hơn 64%).

Lê Ngân

Bài liên quan
  • Thủ tướng ra Công điện về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19
    Moitruong.net.vn – Dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở một số nước láng giềng. Trong nước, nguy cơ dịch bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép. Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23.4.2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân phải khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau dịp nghỉ lễ 30/4