Đã xác định được vị trí Đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ mất tích khi vào Rào Trăng 3

Hoàng Nhân|15/10/2020 07:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trưa 15/10, UBND TT- Huế cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sỹ mất tích tại Tiểu khu 67. Công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiến hành tại Tiểu khu 67 và Rào Trăng 3.

Đến 14 giờ 20 chiều nay (15/10), lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 6 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn do sạt lở đất hôm 12/10. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được danh tính của các nạn nhân này.

Trước đó, trưa 15/10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ.

Tỉnh đã huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích tại khu vực trạm kiểm lâm ở tiểu khu 67. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, hơn 300 người cùng các phương tiện cơ giới được huy động tham gia cứu hộ và khôi phục tuyến đường 71 để vào tiểu khu 67 và Rào Trăng 3, Rào Trăng 4.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm và đưa được 19 người gặp nạn về thành phố Huế để kiểm tra sức khỏe. Ngoài ra, một thi thể công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 được đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để xác định danh tính.

Thông tin về kết quả cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn những người mất tích tại Tiểu khu 67 và Thủy điện Rào Trăng 4, huyện Phong Điền cập nhật đến 12h ngày 15/10 cụ thể như sau.

Về nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, Ban chỉ huy tập trung lực lượng, phương tiện đến địa điểm tìm kiếm là Tiểu khu 67.

Tổ chức trinh sát đường không, đường thủy, tìm kiếm cứu nạn tại Tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4; khôi phục tuyến đường 71 vào tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4; vận chuyển lương thực bằng đường không, đường thủy vào các khu vực bị cô lập.

Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm người mất tích. Ảnh: QĐND.

Lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn có tổng số 311 người bao gồm các lực lượng: Quân khu IV, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân, Bộ Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Sở Giao thông vận tải và một số cơ quan chuyên môn khác.

Về kế hoạch tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn ngày 15/10, tập trung lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Tiểu khu 67 và Rào Trăng 3. Tổ chức khắc phục hệ thống giao thông vào Rào Trăng 3. Vận chuyển tiếp tế thực phẩm cho thủy điện A Lin B2. Tổ chức tìm kiếm tại Rào Trăng 3 khi giao thông được khôi phục.

Đảm bảo an toàn đối với các lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn.

Hoàng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định được vị trí Đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ mất tích khi vào Rào Trăng 3