Đảm bảo vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024

Ngọc Ánh|05/02/2024 13:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, các chuyến tàu hỏa, xe khách tiếp tục tăng cường phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024.

VIDEO: Đảm bảo vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024

Đường sắt chủ động tăng chuyến phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân dịp Tết Nguyên đán 2024

Tính đến ngày 4/1/2024, ngành đường sắt đã bán được trên 152.000 vé tàu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, giai đoạn trước Tết, từ ngày 2 đến 7/2/2024 (tức từ 23 - 28 tháng Chạp năm Quý Mão) hầu hết chỗ đã được khách đặt, số chỗ còn lại chủ yếu là ghế phụ.

W_ben-xe-1-.jpg
Giai đoạn trước Tết, hầu hết chỗ đã được khách đặt

Tương tự, giai đoạn sau Tết, từ ngày 15 - 17/2 (tức từ ngày mồng 6 - 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn) vé cơ bản được bán hết, số chỗ còn lại chủ yếu ghế phụ. Do nhu cầu khách tăng cao, đặt vé sớm, đường sắt đã công bố chạy thêm tàu, tăng cường 3 lần và mở bán thêm vé cho khách đi lại dịp Tết.

Bà Đặng Thị Thu Hiền – Tổ trưởng Tổ Sản xuất 3, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết: “Trong dịp Tết 2024, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao và chiều số chẵn từ Sài Gòn ra trước Tết từ ngày 03/02 – 05/02/2024 (tức từ 24 – 26 tháng Chạp) hiện nay đã hết vé.

Còn với chiều số lẻ từ Hà Nội vào sau Tết từ ngày 15/02 – 17/02/2024 (tức từ 06 – 08 tháng Giêng) còn rất ít chỗ. Tính đến thời điểm này thì lượng vé trên các website hay app bán vé trong những ngày cao điểm còn rất ít. Công ty đã nối thêm xe, tăng 3.500 chỗ phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Để chuẩn bị cho công tác phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024, ngay từ tháng 08/2023, công ty đã mang các toa xe đi sửa chữa để đảm bảo 100% phương tiện vận dụng trong dịp Tết, tăng cường nhân lực phục vụ trên tàu khi lượng hành khách tăng cao. Dịp cao điểm Tết năm 2024, Công ty Vận tải thường xuyên chạy 7 chuyến tàu cao điểm, chạy thêm 6 chuyến và 13 chuyến, tổng là 322 chuyến tàu Thống Nhất.”

W_ben-xe-9-.jpg
Bà Đặng Thị Thu Hiền – Tổ trưởng Tổ Sản xuất 3, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hà Nội

Giá vé tàu Tết 2024 tăng từ 3 – 5% với cự ly trên 1000km, tăng từ 5% đến 10% với khách đi tàu ngắn đường dưới 1000km với chiều chẵn trước Tết và chiều lẻ sau Tết. Còn tàu lẻ trước Tết và tàu chẵn sau Tết giá vé tương đương năm 2023.

W_ben-xe-2-.jpg
Dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội có những chính sách giảm giá ưu đãi cho các đối tượng chính sách xã hội

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã có những chính sách giảm giá ưu đãi cho các đối tượng chính sách xã hội như mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, trẻ em, đoàn viên công đoàn.

Các bến xe đã triển khai công tác phục vụ, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tết Nguyên đán là dịp trọng tâm, cao điểm trong năm, là kỳ nghỉ lễ quan trọng đối với mỗi người dân Việt Nam và do vậy, nhu cầu đi lại, về quê ăn Tết của học sinh, sinh viên, nguồi lao động có thể sẽ tăng mạnh. Bến xe Giáp Bát nhận định tình hình lượng hành khách dự kiến tăng khoảng 300% so với ngày thường, để đáp ứng yêu cầu bến xe chủ động phương tiện dự kiến tăng 250 lượt xe/ngày, tăng 25% so với ngày thường.

W_ben-xe-3-.jpg
Bến xe Giáp Bát nhận định tình hình lượng hành khách dự kiến tăng khoảng 300% so với ngày thường

“Trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2024 thì bến xe chúng tôi cũng đã tổ chức, họp với tất cả các doanh nghiệp hoạt động tại Bến xe Giáp Bát và các doanh nghiệp cũng đã kí kết với bến xe là phục vụ đủ xe cho hành khách đi về trong dịp Tết năm nay. Và các doanh nghiệp cũng đã cam kết với bến xe là đảm bảo không nhồi nhét khách và tuyệt đối không tăng giá vé trong dịp Tết năm nay”, Ông Tạ Anh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát chia sẻ.

W_ben-xe-8-.jpg
Ông Tạ Anh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát

Với mục tiêu hướng tới trong công tác phục vụ là đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng cháy chữa cháy, bến xe Giáp Bát đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, chủ động ứng phó có hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trên bến xe.

W_ben-xe-7-.jpg
Bến xe Giáp Bát kiểm tra các xe khách để đảm bảo an toàn cho hành khách

“Về phía lái phụ xe, công ty cũng đã răn đe về tất cả những nội quy, quy định của công ty đề ra. Nếu vi phạm về chở hàng dễ cháy nổ, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, không đảm bảo vệ sinh mà để hành khách phản ánh tới doanh nghiệp thì lái xe đó sẽ phải chịu trách nhiệm”, Ông Chu Ngọc Long – Tài xế chuyên tuyến Giáp Bát – Ninh Bình chia sẻ.

W_ben-xe-4-.jpg
Ông Chu Ngọc Long – Tài xế chuyên tuyến Giáp Bát – Ninh Bình

Còn tại Bến xe Nước Ngầm, công tác tổ chức phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới cũng đang được tiến hành. Theo dự kiến các tuyến có khả năng đông khách là các tuyến: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng. Bến xe đã huy động các đơn vị vận tải chạy trên tuyến cam kết không nghỉ vào các ngày lễ để giải tỏa khách trong ngày cao điểm.

W_ben-xe-6-.jpg
Bến xe Nước Ngầm triển khai công tác tổ chức phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới

Theo ông Trịnh Hoài Nam – Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết: “Hiện tại, chúng tôi dự kiến thời gian cao điểm sẽ là vào ngày 20 tháng Chạp Âm Lịch. Ngày đó sẽ là ngày tăng cường, toàn bộ cán bộ công nhân viên sẽ trực 100% quân số. Và chúng tôi sẽ phối hợp cùng với Công an phường Hoàng Liệt, Cảnh sát Giao thông trật tự Hoàng Mai, Cảnh sát Giao thông Đội 14 cùng với Thanh tra Cơ động Thành phố kịp thời xử lý các xe taxi, xe khách đỗ ở ngoài gần khu vực bến xe để tình trạng xe dù, bến cóc không xảy ra quanh khu vực bến xe. Qua đó, chúng tôi cũng đã tuyên truyền trên loa để bà con được biết là khi có nhu cầu về quê trong những dịp Tết, khi đã đến bến thì vào bến mua vé lên xe, cập nhật thông tin trên các bảng điện tử và làm theo hướng dẫn của ban quản lý bến xe.”

W_ben-xe-5-.jpg
Ông Trịnh Hoài Nam – Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm

Bến xe đã thông báo với các doanh nghiệp vận tải yêu cầu ký cam kết không chở quá số người quy định, cung cấp đủ vé cho bến xe, niêm yết đầy đủ giá vé trong và ngoài xe và không thu cao hơn giá vé đã đăng ký.

Bài liên quan
  • Thúc đẩy tiến độ 86 dự án giao thông vận tải trọng điểm
    Chủ trì họp phiên thứ 8 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT, Thủ tướng nêu rõ, phiên họp nhằm nắm tình hình, chỉ đạo bảo đảm tiến độ triển khai các dự án, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo môi trường đầu tư thông thoáng không chỉ cho các dự án trong diện Ban Chỉ đạo theo dõi mà còn cho các công trình giao thông khác để triển khai thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024