Đan Mạch sẽ phối hợp với Việt Nam ứng phó BĐKH, BVMT và tăng trưởng xanh

(Theo TN&MT)|20/05/2016 10:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –

(Moitruong.net.vn)Sáng 19/5 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với bà Charlotte Laursen – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam.

images1552438_1905_Btr_ti_p___i_s___mach

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao đổi với Đại sứ Đan Mạch – bà Charlotte Laursen trong buổi tiếp và làm việc sáng 19/5 tại Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc có cán bộ Đại sứ quán Đan Mạch cùng lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Cục Khí tượng Thủy văn và BĐKH, Vụ Quan hệ Quốc tế và Văn phòng Bộ TN&MT.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà hoan nghênh và vui mừng được đón tiếp bà Đại sứ đến thăm Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bộ trưởng đánh giá cao những hỗ trợ của Đan Mạch cho Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, cụ thể là cho Chương trình Mục tiêu quốc gia ứng phó với Biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, theo dự kiến ông sẽ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đoàn công tác của Việt Nam tham dự Diễn đàn Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (3GF) từ ngày 06 đến ngày 07 tháng 6 năm 2016 tại Copenhagen Đan Mạch.

Tại Hội nghị này, Bộ trưởng sẽ có bài phát biểu khai mạc, cùng Thủ tướng Đan Mạch chủ trì phiên họp toàn thể, gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ Môi trường và Thực phẩm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đan Mạch và một số đối tác khác…

Ngoài ra, người đứng đầu ngành TN&MT cũng thông tin đến Đại sứ Đan Mạch các nội dung như: Việt Nam đã cùng các nước tham gia ký Thỏa thuận Paris; Việc đa dạng hóa nguồn đầu tư công, nguồn đầu tư từ khu vực tư nhân cũng như hỗ trợ quốc tế cho thích ứng, giảm nhẹ biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh là rất cần thiết; Kinh nghiệm của 3GF trong việc huy động nguồn lực tài chính và nhân lực cho các hoạt động tăng trưởng xanh trên thế giới sẽ giúp Việt Nam có đủ nguồn lực cho các họat động thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh..

“Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, tôi đề nghị Đại sứ quán Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ Bộ trao đổi thông tin và kết nối với các bên liên quan, đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp tham gia 3GF để huy động các nguồn lực giúp ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Đan Mạch – bà Charlotte Laursen chúc mừng những thành tích mà ngành TN&MT Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua đặc biệt là trong việc thúc đẩy các chương trình bảo vệ môi trường, thích ứng, ứng phó với biển đổi khí hậu.

“Đan Mạch đã và luôn sẵn sàng hợp tác với Chính phủ Việt Nam nói chung và ngành Tài nguyên và Môi trường nói riêng trong các chương trình nhất là ứng phó với biến đổi khí hậu, môi trường, năng lượng, giáo dục và tăng trưởng xanh…” – Đại sứ Charlotte Laursen khẳng định.

Ngoài ra, dự kiến hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch trong năm 2016, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ tham gia 02 hoạt động: Phối hợp với UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) và đối tác Đan Mạch tổ chức 01 Hội thảo về công nghệ khai khoáng hiện đại và thân thiện với môi trường dự kiến trong quý 2 năm 2016; Tổ chức Hội nghị tổng kết hỗ trợ của Đan Mạch cho Chương trình Mục tiêu quốc gia ứng phó với Biến đổi khí hậu của Việt Nam…

Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn bà Đại sứ đã giành thời gian đến thăm và làm việc với Bộ TN&MT. Bộ trưởng chúc quan hệ hai nước ngày càng bền chặt, đạt được những bước phát triển mới và những thành tựu cụ thể.

(Theo TN&MT)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch sẽ phối hợp với Việt Nam ứng phó BĐKH, BVMT và tăng trưởng xanh