Đảo Phú Quốc: Rác ngập bãi biển Dinh Cậu

Việt Tường|24/05/2017 01:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau một trận mưa gió lớn, sáng 22/5, nhiều du khách phát hiện rất nhiều rác tại khu vực Dinh Cậu ở thị trấn Dương Đông.

Nhiều loại rác tấp vào bãi biển Dinh Cậu ở Phú Quốc sáng 22/5. Ảnh: Việt Tường

Anh Nguyễn Hữu Toàn, ngụ khu phố 2, thị trấn Dương Đông, cho biết rác xuất hiện nhiều từ chiều 21/5. Đến chiều 22/5, mưa vẫn còn và nhiều loại rác sinh hoạt vẫn tấp vào bãi biển từ Dinh Cậu chạy dài đến khu phố 7.

Thông tin trên Zing.vn, ông Nguyễn Minh Triết, Phó ban quản lý Công trình công cộng huyện Phú Quốc, xác nhận việc có nhiều loại rác tấp vào bãi biển Dinh Cậu. Theo ông Triết, đơn vị có một thuyền vớt rác ven biển nhưng chỉ hoạt động gần bờ nên thu gom rác không xuể.

“Người dân ở huyện đảo ngày một tăng thì rác thải ngày càng nhiều. Không ít người vứt rác xuống biển và sông Dương Đông. Rác trôi ra biển gặp sóng to gió lớn đẩy ngược vào bờ”, ông Triết chia sẻ.

Theo lãnh đạo Ban quản lý Công trình công cộng huyện Phú Quốc, rác tấp vào bãi biển Phú Quốc một phần là trôi từ Thái Lan sang đảo ngọc khi có gió nam. Không riêng gì những ngày này, rác vẫn thường xuất hiện ven bãi biển nên Phú Quốc có lực lượng nhặt rác là nhân viên của các nhà nghỉ, khách sạn.

Việt Tường


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Phú Quốc: Rác ngập bãi biển Dinh Cậu