Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP. HCM

Minh Sang|16/06/2018 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC67) Công an TP.HCM vừa có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất giảm tốc độ tối đa cho phép theo thông tư 91 năm 2015 của Bộ Giao thông Vận tải trên 10 tuyến đường ở TP.HCM.

TP. HCM đề xuất giảm tốc độ một số tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Ảnh minh họa

Theo PC67, trong năm 2017, TP.HCM đã điều chỉnh giảm tốc độ tối đa trên một số tuyến đường, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) được hạn chế dần. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 tới nay, TNGT tại TP.HCM lại có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, PC67 đã điều tra, tập hợp báo cáo lãnh đạo Công an TP.HCM kiến nghị tiếp tục điều chỉnh giảm tốc độ trên 10 tuyến đường nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Cụ thể, tuyến Quốc lộ 1A (đoạn từ vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân) tới giáp ranh tỉnh Long An đề xuất giảm tốc độ tối đa từ 60 km/giờ xuống còn 50 km/giờ đối với ô tô khi lưu thông vào đường 2 chiều không có dải phân cách giữa. Riêng các loại xe khác, khi lưu thông vào làn đường hỗn hợp, tốc độ tối đa là 50 km/giờ.

Cũng trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ vòng xoay An Lạc tới cầu Đồng Nai, tốc độ cho phép ôtô khi lưu thông vào đường 2 chiều có dải phân cách giữa được đề xuất giảm từ 80 km/giờ còn 60 km/giờ.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng cũng được đề xuất giảm tốc độ từ đoạn qua vòng xoay Nguyễn Kiệm đến nút giao với đường Linh Đông giảm từ 80 km/giờ còn 70 km/giờ đối với ôtô con; còn xe tải hoặc có kết cấu tương tự thì tốc độ tối đa là 60 km/giờ.

Đường Kinh Dương Vương (từ vòng xoay Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc), tốc độ hiện tại là 70 km/h với ôtô khách, ôtô con. Tốc độ đề xuất là 60 km/h. Tốc độ với xe tải hiện tại là 60 km/h, đề xuất giảm xuống còn 50 km/h.

Đường Nguyễn Kiệm, tốc độ hiện tại là 60 km/h với ôtô khách, ôtô con. Tốc độ đề xuất là 50 km/h.

Đường Nguyễn Văn Linh (từ cầu Ông Lớn đến Huỳnh Tấn Phát), tốc độ hiện tại là 80 km/h với ôtô khách, ôtô con. Tốc độ đề xuất là 60 km/h. Tốc độ hiện tại với xe tải là 60 km/h, đề xuất giảm còn 40 km/h. Tốc độ với làn xe hỗn hợp 60 km/h, đề xuất giảm xuống 40 km/h.

Đường Nguyễn Văn Lượng, tốc độ hiện tại là 60 km/h với xe tải. Tốc độ đề xuất là 50 km/h.

Đường Phan Văn Trị, tốc độ hiện tại là 50 km/h với làn xe hỗn hợp, tốc độ đề xuất là 40 km/h.

Đường Quang Trung, tốc độ hiện tại là 60 km/h với ôtô khách, ôtô con. Tốc độ đề xuất là 50 km/h.

Đường Trường Chinh, tốc độ hiện tại là 80 km/h với ôtô khách, ôtô con. Tốc độ đề xuất là 60 km/h.

Quốc lộ 22, đoạn từ cầu An Hạ đến Suối Sâu, tốc độ hiện tại là 80 km/h với ôtô khách, ôtô con. Tốc độ đề xuất là 70 km/h. Tốc độ với xe tải và xe tương tự hiện cho phép là 60 km/h, đề xuất giảm còn 50 km/h.

Đoạn từ ngã 4 An Sương đến cầu An Hạ, tốc độ hiện tại cho phép là 80 km/h với ôtô khách, ôtô con. Tốc độ đề xuất là 60 km/h. Tốc độ cho phép với xe tải và xe có kết cấu tương tự là 60 km/h, đề xuất giảm còn 50 km/h.

Minh Sang


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP. HCM