Đề xuất xây cầu vượt, hầm chui trước sân bay Tân Sơn Nhất

Minh Hoàng|20/11/2020 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để giảm ùn tắc, tai nạn, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ga quốc nội.

Chiều 18/11, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã gửi văn bản đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các bên liên quan nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ga quốc nội để giảm ùn tắc, tai nạn, nhất là trước sảnh ga quốc nội và nhà giữ xe.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải TP đề nghị xây cầu đi bộ hoặc hầm chui kết nối ga quốc nội đến nhà giữ xe TCP ở đối diện giảm giao cắt giữa người đi bộ với các xe chạy trên 4 làn A, B, C, D trước nhà ga; bổ sung thang máy để khách thuận tiện lên các tầng cao nhà giữ xe TCP, do hiện chỉ 2 thang, chưa đáp ứng nhu cầu.

Sở Giao thông Vận tải TP hướng dẫn, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần phối hợp các bên làm thêm gờ giảm tốc, báo hiệu an toàn… giúp giao thông ở khu vực ổn định hơn. Sân bay cần tăng lực lượng bảo vệ, hướng dẫn và sắp xếp xe đón, trả khách do nhiều người còn lúng túng sau khi giao thông điều chỉnh.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị nghiên cứu phương án cầu vượt bộ hành hoặc hầm chui để tránh giao cắt tại các làn. Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 14/11, giao thông trong sân bay Tân Sơn Nhất được thay đổi. Tại ga quốc nội, bốn làn xe A, B, C, D được sắp xếp việc đón, trả khách của ôtô.

Theo phương án phân luồng mới, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền. Còn lại các hãng công nghệ như: BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách.

Trong những ngày đầu, giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất ổn định hơn. Tuy nhiên, một số tài xế taxi công nghệ (các hãng chưa kí hợp đồng nhượng quyền khai thác) phản ứng bởi phải chi thêm phí đậu xe ở trong nhà xe.

Sân bay Tân Sơn Nhất quy hoạch đến năm 2020 công suất 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng từ năm 2017 đón gần 40 triệu lượt. Tăng trưởng quá nhanh khiến sân bay quá tải. Để giảm ùn ứ ở các đường nội bộ, ôtô vào sân bay bị cấm dừng quá 3 phút đón trả khách nhưng tình trạng vi phạm vẫn phổ biến.

Minh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất xây cầu vượt, hầm chui trước sân bay Tân Sơn Nhất