Dịch Covid-19 sáng ngày 27/8: Việt Nam không có ca mắc mới

Mai Anh|27/08/2020 01:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bản tin Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 cho hay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới tính tới 6h sáng ngày 27/8.

Tính đến 6 giờ sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 1034 ca mắc Covid-19, trong đó có 687 ca mắc do lây nhiễm trong nước.

Kể từ khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ở Đà Nẵng ngày 25-7, trong giai đoạn 3 của dịch Covid-19, số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng đến nay là 547 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 70.916 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến nay, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 632 ca bệnh, có 29 ca tử vong. Trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 144 ca âm tính với SARS-CoV-2.

Về công tác phòng, chống dịch tại Hà Nội, PGS, TS Trần Đắc Phu – nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng ở Hà Nội “tạm thời yên tâm” vì các trường hợp Đà Nẵng đã được xét nghiệm hết.

Bên cạnh đó, TP cũng đẩy mạnh giám sát các bệnh viện, các cơ sở y tế và chưa phát hiện ca nào lây nhiễm. Hà Nội vẫn tiếp tục làm tốt, kịp thời công tác khoanh vùng dập dịch.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều 26-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã tiến hành kiểm tra các bệnh viện công lập và tư nhân, đình chỉ hoạt động các cơ sở không bảo đảm an toàn.

Sở Y tế Hà Nội kiến nghị TP Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện tiến hành kiểm tra công tác khám sàng lọc của gần 3.400 các phòng khám tư nhân đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn. Đây là một nguy cơ lớn nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 sáng ngày 27/8: Việt Nam không có ca mắc mới