Sáng 19/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức lễ khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị xây dựng, vận hành và phát triển Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Cổng Dịch vụ Công phục vụ công tác quản lý và điều hành của Chính phủ.
Đặc biệt, lần này Văn phòng Chính phủ chính thức tích hợp thêm 3 dịch vụ công trực tuyến được người dân, doanh nghiệp quan tâm.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu khai mạc – Ảnh: Quang Hiếu.
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, để đưa 3 dịch vụ công này tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia là sự nỗ lực rất lớn của các cơ quan liên quan thuộc Bộ Tài chính, Bộ Công an, GTVT, BHXH Việt Nam, Tập đoàn VNPT… để cung cấp sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Nhắc đến dịch vụ công thứ 1.000, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh đây là dịch vụ rất quan trọng và rất khó, bởi lần đầu tiên triển khai và phải cấu trúc lại quy trình thủ tục.
“Dịch vụ công này được vận hành chính là sản phẩm thay đổi tư duy, cách quản lý, là hành động cụ thể phục vụ người dân, doanh nghiệp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. Đặc biệt, đây là mong mỏi rất lớn của người dân, doanh nghiệp khi dịch vụ này được triển khai”, Bộ trưởng Dũng nói.
Dịch vụ thứ 1.000 là kê khai, nộp lệ phí trước bạ mức độ 4 và cấp đăng ký, biển số xe mức độ 3 (thí điểm đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước tại Hà Nội, TP.HCM ).
Dịch vụ này giúp người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ngồi tại nhà để khai, nộp lệ phí trước bạ, đồng thời chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm biển số và lấy biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe.
Trúc Anh