Điểm mặt những thủ phạm “ngốn” điện ngay cả khi không sử dụng

Yến Anh|11/04/2018 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chập điện gây cháy nhà, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

(Moitruong.net.vn) – Có một thực tế là hầu hết các thiết bị điện trong nhà vẫn tiêu tốn một lượng điện không hề nhỏ ngay cả khi chúng ta đã tắt chúng. Vì vậy, để tiết kiệm điện chúng ta chỉ cần rút phích cắm ổ điện là đã hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này. Cùng điểm mặt những thiết bị điện vẫn âm thầm “ngốn” điện trong gia đình.

>>>> Chập điện gây cháy nhà, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Tivi

Nhiều người thường có thói quen tắt Tivi bằng điều khiển để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thiết bị sẽ được chuyển sang chế độ chờ và vẫn liên tục tiêu thụ một lượng điện không hề nhỏ. Con số này, qua các thí nghiệm, có thể lên đến hơn 24W mỗi ngày.

Sạc điện thoại

Dù không được cắm vào điện thoại nhưng khi bộ sạc kết nối với nguồn điện, nó vẫn sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng. Chỉ 1,2 W nhưng nếu cắm liên tục, thiết bị này cũng là thủ phạm làm tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Các thiết bị có màn hình hiển thị giờ

Đứng đầu trong danh sách “ngốn” điện, chính là những thiết bị có màn hình hiển thị giờ vốn được tích hợp trong rất nhiều món đồ gia dụng thế hệ mới. Điển hình như: máy giặt, lò nướng, lò vi sóng, bếp từ, nồi cơm điện… Những chiếc màn hình “nhỏ tí xíu” này lại sử dụng đến 108 W điện trong 24 tiếng, bởi ngoài chức năng hiển thị giờ, nó còn giữ một sự kết nối đến toàn bộ hệ thống của thiết bị.

Máy tính cá nhân và máy tính xách tay

Ngay cả khi bạn đã tắt các thiết bị này thì chúng vẫn làm việc. Đó là lý do tại sao bạn nên rút phích cắm của chúng khỏi ổ điện để có thể tiết kiệm đến 100 USD một năm.

Yến Anh

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những thủ phạm “ngốn” điện ngay cả khi không sử dụng