Điện Biên đón 20.000 lượt khách đến thăm khu di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ

01/05/2017 06:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)Khu di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã đón hơn 20.000 lượt khách du lịch đến thăm quan các di tích trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Hơn 20.000 lượt khách du lịch đến thăm quan các di tích tại Chiến trường Điện Biên Phủ

Tại các điểm di tích như: Tượng đài Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, cầu Mường Thanh… luôn nườm nượp dòng người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Từ thế hệ trẻ cho đến người già, những cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ thăm lại chiến trường xưa. Đến những bạn trẻ, học sinh, sinh viên khi đến thăm khu di tích, ai cũng trong tâm trạng bồi hồi, xúc động khi đến thăm những di tích gắn với chiến thắng hào hùng của quân và dân ta cách đây 63 năm.

Theo Thống kê từ Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong ngày 29/4 có gần 4.500 lượt khách tham quan tại các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ. Ngày 30/4, lượng khách tham quan đã tăng vọt lên gần 16.000 lượt. Dự kiến trong hai ngày 1 – 2/5, lượng khách tham quan sẽ còn tăng cao.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho biết, để tăng cường cho đợt cao điểm này, ngoài 10 thuyết minh viên chính thức, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ còn điều động thêm 15 cán bộ kiêm nhiệm, được đào tạo cơ bản về kiến thức, đã qua sát hạch, tới các điểm di tích phục vụ các đoàn khách có yêu cầu.

Bảo tàng cũng bố trí thêm nhân lực dọn dẹp vệ sinh tại các khu di tích vào cuối ngày khi hết lượt khách tham quan; phát tờ rơi quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Điện Biên, giới thiệu địa điểm mua sắm cho khách du lịch. 

Dự kiến từ nay đến dịp lễ kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2017), sẽ có hàng nghìn lượt khách du lịch đến thăm khu di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ. 

Quỳnh Mai (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên đón 20.000 lượt khách đến thăm khu di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ