Đối tượng chống người thi hành công vụ lĩnh án 12 tháng tù

Tiến Minh|21/09/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 21/9, Tòa án nhân nhân (TAND) quận Ba Đình đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ninh Văn Đức mức án 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Sáng 21/9, TAND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm theo thủ tục rút gọn đối với bị cáo Ninh Văn Đức (SN 1985, trú tại phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bị cáo Ninh Văn Đức tại phiên toà

Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn của VKSND quận Ba Đình cho thấy: Khoảng 23h50’ ngày 28/8/2021, tại khu vực ngã ba Yên Phụ – Hàng Đậu, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, tổ công tác gồm 4 đồng chí thực hiện công tác lập chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ, Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố ; xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị theo Quyết định số 264/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND phường Nguyễn Trung Trực và theo lịch phân công của Công an phường Nguyễn Trung Trực.

Trong quá trình tuần tra địa bàn, khi đến trước ngõ 118, Yên Phụ, tổ công tác phát hiện 1 xe máy Honda Airblade không BKS, không có người trông nên đã đưa về trụ sở Công an phường Nguyễn Trung Trực để giải quyết. Khoảng 0h20 ngày 29/8/2021, Đức ra về thì không thấy xe máy đâu, nhìn sang bên đường thấy có chốt phòng chống dịch COVID -19 nên sang để hỏi.

Tại đây, Ninh Văn Đức không thực hiện đeo khẩu trang và có hành vi chửi bới, lăng mạ, túm tóc đồng chí Trần Kim Sơn đang thực hiện công tác lập chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Sau đó, tổ công tác đã đưa Ninh Văn Đức về trụ sở Công an phường Nguyễn Trung Trực để giải quyết.

Tại cơ quan công an, Đức có biểu hiện không tỉnh táo, qua xét nghiệm nhanh, Đức dương tính với ma tuý tổng hợp. Quá trình điều tra, Đức khai nhận, tối ngày 28/8/2021, Đức sang nhà một người bạn tại phố Ngọc Thuỵ để uống rượu, sau đó đi xe máy về ngõ 118 Yên Phụ để vào nhà một người bạn khác chơi rồi dựng xe máy dưới lòng đường. Sau đó Đức ra về thì không thấy xe máy đâu, nhìn sang bên đường thấy có chốt phòng chống dịch Covid nên Đức đi sang hỏi. Do trước đó có uống rượu nên Đức không làm chủ được bản thân, có hành vi chửi bới, túm tóc đồng chí Sơn như nội dung đã nêu trên.

TAND quận Ba Đình đã tuyên phạt bị cáo Ninh Văn Đức 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”

Căn cứ kết luận điều tra, VKSND quận Ba Đình, quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn truy tố bị cáo Ninh Văn Đức về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo khoản 1, Điều 330, Bộ luật hình sự

Về hành vi không đeo khẩu trang vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trung Trực đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đức. Tại phiên toà, bị cáo Đức đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Đức cho biết, trong thời gian tạm giam bị cáo đã nhận thấy hành vi của mình hoàn toàn sai và mong toà xem xét các tình tiết giảm nhẹ để cho bị cáo sớm được trở lại cộng đồng.

Nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp tới trật tự quản lý hành chính nhà nước, vi phạm Chỉ thị số 16 của Chính phủ, Chỉ thị số 17 của UBND Thành phố Hà Nội, kết thúc phiên tòa, TAND quận Ba Đình đã tuyên phạt bị cáo Ninh Văn Đức 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tiến Minh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng chống người thi hành công vụ lĩnh án 12 tháng tù