Đón đợt không khí lạnh cuối mùa, Bắc bộ đón mưa giông vào cuối tuần

Minh Châu|02/04/2024 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khoảng ngày 5 – 6/4, khu vực Đông Bắc bộ sẽ đón đợt mưa rào và giông, nền nhiệt giảm 5 - 6 độ C. Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ trong ngày 5 – 6/4 cao nhất là 30 độ C (giảm 5 độ C so với những ngày nắng nóng).

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có những phân tích, đánh giá thời tiết và nhận định diễn biến trong thời gian tới.

Theo đó, không khí lạnh vẫn tiếp tục hoạt động nhưng hầu hết có cường độ yếu và lệch về phía Đông, mang theo nhiều hơi ẩm.

Các đợt không khí lạnh cuối mùa thường ít gây rét đậm, trời chỉ se lạnh, nền nhiệt giảm nhẹ. Tuy nhiên, mưa dông diện rộng có thể xuất hiện ở các tỉnh miền Bắc trong những đợt không khí lạnh tràn về, cục bộ có thể xuất hiện mưa to đến rất to.

mua-giong.jpg
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, tháng 4 và tháng 5 là thời điểm giao mùa. Các đợt không khí lạnh tràn xuống sau những ngày nền nhiệt cao, dẫn đến sự cạnh tranh giữa các khối khí nóng, lạnh, gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gần nhất, khoảng ngày 5-6/4, miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Đông Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt giảm, trời chuyển mát. Không khí lạnh cũng giúp Tây Bắc Bộ và miền Trung giảm nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt.

Trước khi đón không khí lạnh, miền Bắc và khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt bất thường.

Bài liên quan
  • Nắng nóng bao trùm Đông Nam Á
    Nắng nóng đã bao phủ khắp các quốc gia khu vực Đông Nam Á trong ngày 1/4, nền nhiệt độ tăng cao kỷ lục. hàng loạt các biện pháp ứng phó được đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón đợt không khí lạnh cuối mùa, Bắc bộ đón mưa giông vào cuối tuần