Đồng Nai: Phát hiện đàn chim cổ rắn quý hiếm

Ngọc Anh|14/11/2019 08:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Gần 500 con chim cổ rắn quý hiếm bất ngờ xuất hiện tại Khu du lịch Bửu Long ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Chim cổ rắn là loại động vật thuộc nhóm 1B, quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Một đàn chim cổ rắn khoảng 500 cá thể vừa được phát hiện tại khu du lịch Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, sau khi nhận được thông tin về một loại chim lạ về sinh sống tại khu du lịch Bửu Long, cơ quan kiểm lâm đã tìm cách tiếp cận đàn chim trên và xác định đây là loại chim cổ rắn.

Đàn chim cổ rắn đậu trên ngọn cây tại Khu du lịch Bửu Long

Sau khi xác minh, ngành chức năng xác định loại chim này là chim cổ rắn. Đây là lần đầu tiên, cơ quan chức năng phát hiện chim cổ rắn quý hiếm trên địa bàn Đồng Nai.

Hiện lực lượng kiểm lâm Đồng Nai đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan theo dõi di, biến động của đàn chim. Tới đây, sẽ đề xuất với đơn vị chuyên môn có biện pháp bảo tồn loại động vật đặc biệt quý hiếm này.

Loài chim cổ rắn châu Mỹ

Chim cổ rắn còn có tên khác là chim điên điển, có đặc điểm cổ dài, ngủ đứng rụt cổ, chân có màng với khả năng bơi lặn giỏi; khi bơi phần thân chìm dưới nước, phần cổ dài nổi lên giống loài rắn. Hiện nay, chim cổ rắn còn tồn tại tổng cộng 4 loài trong một chi duy nhất, một trong số đó hiện đang ở tình trạng gần bị đe dọa tuyệt chủng. Loài chim này thường sống ở khu vực quanh xích đạo, trong vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Những năm qua, loài chim này bị săn bắt nhiều nên số lượng suy giảm mạnh. Chim cổ rắn được xếp vào nhóm 1B, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Ngọc Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Phát hiện đàn chim cổ rắn quý hiếm