Đồng Nai: Sạt lở uy hiếp nhiều hộ dân nằm trên Quốc lộ 1

24/10/2017 01:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đồng Nai: 5 ngôi nhà bị sập do sạt lở đất

(Moitruong.net.vn) – Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến cho nhiều hộ gia đình nằm trên Quốc lộ 1 thuộc tổ 21, ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) diễn ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng.

>>>

sat lo dn

Đồng Nai: Sạt lở uy hiếp nhiều hộ dân nằm trên Quốc lộ 1

Ngày 23/10, đại diện UBND xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết, mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều ngôi nhà của người dân nằm ven quốc lộ 1 thuộc tổ 21, ấp Thái Hòa, sạt lở đất nghiêm trọng. Trong đó, đã có hai ngôi nhà bị sập.

Hiện nay, ngoài hai ngôi nhà bị sập, buộc người dân phải di dời đi nơi khác sinh sống, tại khu vực bị sạt lở đất nằm ven quốc lộ 1, thuộc ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, nhiều ngôi nhà cũng đang bị uy hiếp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào nếu thời tiết tiếp tục mưa lớn và cơ quan chức năng không có biện pháp phòng, chống sạt lở.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, Ông Phạm Đình Tùng (57 tuổi, ngụ ấp Thái Hòa) cho biết tình trạng sạt lở diễn ra khoảng một tháng nay.

Lúc đầu, ông Tùng cho biết đất chỉ bị xói lở một ít, nhưng đến nay đã có hàng trăm mét vuông đất bị sạt lở, ăn sâu vào móng nhà.

Theo người dân ở đây, nguyên nhân là do mưa lớn, nước từ cống ngang tại km1857+400 quốc lộ 1, đoạn qua tổ 21 (ấp Thái Hòa) đổ về cuồn cuộn xả ra phần đất của người dân.

Trong khi độ chênh từ mặt đường đến đáy dòng chảy cao khoảng 18-20m đã gây sạt lở đất các hộ dân ở khu vực hạ lưu cống.

Người dân đã trình báo lên chính quyền địa phương để có hướng xử lý ngay sau đó.

Theo chính quyền địa phương, việc khắc phục và hỗ trợ các hộ dân bị sập nhà, xã đã báo cáo lên huyện để có phương án hỗ trợ, khắc phục. Tuy nhiên, do khu vực sạt lở liên quan đến dự án quốc lộ 1 nên theo quy định phải báo cáo đơn vị chủ quản là Chi cục Quản lý đường bộ 4.2 thuộc Cục Quản lý đường bộ 4 có biện pháp khắc phục.

Chi cục Quản lý đường bộ 4.2 cho biết, vị trí sạt lở làm sập nhà 2 hộ dân thuộc đơn vị quản lý. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống kiểm tra và đã có báo cáo Cục Quản lý đường bộ 4 và sẽ có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Ngọc Ngọc (th)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Sạt lở uy hiếp nhiều hộ dân nằm trên Quốc lộ 1