Dự án xây dựng tại 69B Thụy Khuê Sun Grand City gây ô nhiễm môi trường: Nỗi khiếp đảm của người dân xung quanh dự án

(Theo Thu Thủy – Mai Quý/ Tạp chí Môi trường và Cuộc sống)|30/09/2016 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn)

( – Hoạt động suốt ngày đêm, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng về tiếng ồn, khói bụi và độ rung lắc mạnh làm nứt nhà dân là thực trạng đang diễn ra tại Dự án xây dựng tại 69B Thụy Khuê do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hồ Tây (thuộc tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của đông đảo người dân ở ngõ 67, 71, 79 Thụy Khuê. Trước thực trạng đó, chính quyền địa phương có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án khắc phục nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện, hoạt động thi công vẫn gây ô nhiễm môi trường tạo nên nỗi bức xúc tột độ trong lòng dân.

Dự án Tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại, căn hộ và bãi đỗ xe công cộng được xây dựng tại số 69B Thụy Khuê, quận Tây Hồ do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hồ Tây(Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư đã và đang trở thành nỗi khiếp đảm của đông đảo người dân phường Thụy Khuê. Bác Sơn, người dân tại ngõ 79 Thụy Khuê cho biết, từ khi dự án bắt đầu thi công, lúc nào cũng hoạt động suốt ngày đêm gây ồn ào, bụi bặm. Mỗi khi phơi quần áo tôi đều phải dùng bạt để che nếu không bụi đất cát bên công trường bám vào trắng xóa. Máy móc bên công trường lúc nào cũng hoạt động ầm ầm rồi gầm réo nghe ghê lắm.Untitled-18

Nhà bác Ngô Thị Quyết, nhà số 9, ngõ 79 Thụy Khuê bị lún, nứt nghiêm trọng nhưng công ty không có biện pháp xử lý

Bác Nguyễn Thị M cũng cho biết, đêm đêm nghe tiếng ồn kinh khủng khiếp, không thể nào mà chịu nổi, hoạt động thi công dự án tạo ra sự rung lắc mạnh cộng thêm những tiếng huỳnh huỵch, huỳnh huỵch cứ ngỡ như là đang động đất. Nhiều người dân nơi đây than vãn, đi làm vất vả cả ngày, đêm về lại không được ngủ vì ồn ào, bất an, thử hỏi lấy đâu ra tinh thần, sức khỏe để ngày mai lao động tiếp?

Hoạt động thi công dự án không chỉ gây ồn ào, bụi bặm mà còn làm nứt nhà dân do những đợt rung lắc mạnh và thường xuyên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và tính mạng của người dân. Theo ghi nhận, tại nhà bác Thất, bác Quyết ngõ 79 Thụy Khuê, tường nhà bị nứt trầm trọng, trần nhà tầng 1 thì nứt đôi, cứ mưa là nước từ tầng trên lại trào xuống. Bác ngậm ngùi chia sẻ, con cái bác đã phải di chuyển đi ở nơi khác do lo sợ nhà có thể sập bất cứ khi nào.

Không chỉ riêng nhà bác Thất, bác Quyết mà nhiều gia đình khác trong các ngõ 67, 71, 79 Thụy Khuê cũng đang bị ảnh hưởng do hoạt động thi công của dự án xây dựng tại 69B Thụy Khuê gây ra. Bác Trần Văn Điều, tổ trưởng tổ 7, Cụm 4, Thụy Khuê cho biết, toàn bộ dãy số 1 và nhiều gia đình ở dãy số 2 ngõ 79 Thụy Khuê đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi độ rung và tiếng ồn, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, không còn được yên bình như trước.

Untitled-19

Nhà của gia đình bà Trần Thị Vam số 4/15/79 Thụy Khuê cũng bị lún nứt

Ghi nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị của các hộ dân tại khu vực lân cận dự án 69B Thụy Khuê về việc thi công gây tiếng ồn, khói, bụi, rung lắc làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh, ông Vũ Bá Đông – Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê cho biết, UBND Phường đã ra văn bản số 164/UBND-TTXD yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hồ Tây thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công; có biện pháp thi công với thời gian thi công phù hợp, hạn chế thi công trong giờ cao điểm, không sử dụng các thiết bị gây ồn có gia tốc rung vượt quá giới hạn tối đa cho phép theo quy định; phải có biện pháp giảm bụi và khí thải ô nhiễm môi trường, đảm bảo chất lượng không khí theo Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia.

Những tưởng rằng, trước những yêu cầu của chính quyền địa phương, chủ đầu tư dự án sẽ chấp hành nghiêm chỉnh và giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, theo phản ánh của đông đảo người dân tại ngõ 79 Thụy Khuê thì hoạt động thi công dự án vẫn diễn ra suốt ngày đêm, tình trạng ô nhiễm về tiếng ồn, độ rung không hề được giảm thiểu đã tạo nên sự bức xúc và phẫn nộ trong lòng dân. Phải chăng, chủ đầu tư dự án 69B Thụy Khuê đã và đang phớt lờ yêu cầu của chính quyền và những tiếng kêu than thảm thiết của người dân?

Trước thực trạng hoạt động thi công dự án xây dựng tại 69B Thụy Khuê gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân xung quanh, trách nhiệm của chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hồ Tây(Tập đoàn Sun Group) ở đâu? Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin tới quý bạn đọc trong số báo tiếp theo.

(Theo Thu Thủy – Mai Quý/ Tạp chí Môi trường và Cuộc sống) 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án xây dựng tại 69B Thụy Khuê Sun Grand City gây ô nhiễm môi trường: Nỗi khiếp đảm của người dân xung quanh dự án