Dự án xây dựng thành phố sinh thái chống lại biến đổi khí hậu

Theo Baoxaydung.net.vn/Inhabitat|16/02/2016 01:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

– Làm thế nào các thành phố nằm dọc theo thềm Thái Bình Dương có thể giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu như nước biển dâng, bão và động đất?

hg8

Công ty kiến trúc Kohn Pedersen Fox và Leslie E. Robertson Associates đã đề xuất việc xây dựng một mô hình thành phố sinh thái mới tại Nhật Bản được gọi tên là “Next Tokyo” dựa trên cơ sở hạ tầng kiên cố và có thể khai thác nhiều loại năng lượng tái tạo bao gồm cả động năng từ xe lửa.

hg9

Đề xuất này bao gồm những cơ sở hạ tầng ven biển có chức năng hoạt động như một bộ đệm, cũng như các cụm nhà ở có thể chứa một nửa triệu người và còn làm giảm thời gian đi lại. Cấu trúc của hình lục giác sẽ cho phép chia sẻ các nguồn tài nguyên như hồ chứa nước ngọt, bến cảng, bãi biển công cộng và các lô nông nghiệp đô thị. Đề án sẽ phục vụ như là một trung tâm trung chuyển với các đường hầm, các con đường khu vực và thậm chí cả một hệ thống giao thông vận tải.

hg10

Khu vực đầu tiên sẽ là Sky Mile Tower, một cấu trúc khu dân cư mật độ cao đạt trên 1.600m. Việc xây dựng này được coi như sự tập hợp của ba cấu trúc liên kết với nhau và mang nhiều tính năng đa dạng. Không gian công cộng sẽ bao gồm các khu mua sắm, nhà hàng, khách sạn, thư viện, phòng tập thể dục và phòng khám. Hình thức bậc thang thon gọn của nó với khe hở khác nhau vận hành hệ thống lưu thông gió và kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn.

“Next Tokyo” dự kiến ​​sẽ tạo ra năng lượng tại chỗ, thu năng lượng động học từ tàu chạy trên vịnh, năng lượng mặt trời từ pin quang điện và năng lượng gió sẽ được khai thác thông qua tuabin tích hợp trong các phần trên của tháp. Ngoài ra, các vòng lặp lại của cơ sở hạ tầng sẽ giúp phát triển thực vật tảo như một nguồn nhiên liệu sạch.

Theo Baoxaydung.net.vn/Inhabitat


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án xây dựng thành phố sinh thái chống lại biến đổi khí hậu