Du lịch Quảng Ninh nhận nhiều giải thưởng thế giới

Hương Giang|04/11/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) 2021 khu vực châu Á vừa vinh danh Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là “Điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á 2021.

Cùng với đó, hai công trình hạ tầng do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh là Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và Sân bay Vân Đồn cũng được trao tặng các danh hiệu “Cảng tàu khách quốc tế hàng đầu Châu Á 2021” và “Sân bay khu vực hàng đầu Châu Á”, “Phòng chờ sân bay hàng đầu Châu Á 2021” dành cho phòng chờ hạng thương gia tại sân bay.

Đây là tin vui lớn cho ngành du lịch Quảng Ninh, trong một năm đầy khó khăn, thử thách. Bởi được vinh danh với giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới” cũng đồng nghĩa Quảng Ninh sẽ ghi dấu nhấn ấn tượng trên trường quốc tế, khi mở cửa trở lại đón khách.

Vịnh Hạ Long Quảng Ninh

Trước tin vui này, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ: “Cùng lúc đón nhận nhiều giải thưởng từ World Travel Awards, ngay khi Quảng Ninh đang hướng tới việc đón khách quốc tế sử dụng hộ chiếu vắc-xin thời gian tới, có thể nói, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội lớn dành cho du lịch vùng di sản. Với cơ hội này, du lịch Quảng Ninh sẽ không chỉ được biết đến với vịnh Hạ Long vốn đã rất nổi tiếng, mà sẽ còn hấp dẫn du khách hơn bởi chính những công trình đẳng cấp, chất lượng, những trải nghiệm mới mẻ”.

Sở hữu thiên nhiên tuyệt mỹ, Vịnh Hạ Long là biểu tượng của du lịch Quảng Ninh cũng như Việt Nam. Trước khi đón nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu Châu Á từ WTA, Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và năm 2000, được xếp trong Top 7 kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất thế giới, được trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia bình chọn trong Top 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh vào tháng 6 vừa qua.

Tuy nhiên, theo như ông Phạm Ngọc Thủy, bên cạnh giải thưởng cho vịnh Hạ Long, một niềm tự hào lớn với du lịch Quảng Ninh là việc hai công trình hạ tầng của tỉnh được trao giải bởi WTA. Ông Thủy nhấn mạnh: “Hai giải thưởng dành cho sân bay Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã góp phần thay đổi góc nhìn của du khách quốc tế về du lịch Quảng Ninh.

Đây là minh chứng rõ nét cho những thành quả mà Quảng Ninh làm được, sau nhiều năm thay đổi, chuyển dịch cơ cấu từ nâu sang xanh. Với hạ tầng cơ sở mang tầm cỡ châu lục, Quảng Ninh sẽ bứt phá, thu hút thêm những dòng khách mới ngay khi mở cửa trở lại với thế giới..”.

Hương Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Quảng Ninh nhận nhiều giải thưởng thế giới