Du thuyền chạy bằng khí hóa lỏng tự nhiên đầu tiên trên thế giới

G.K / Theo AFP|21/09/2018 06:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tiếp theo Aida Nova, vào tháng 10/2019 tàu Costa Smeralda, cũng hoàn toàn chạy bằng LNG, có khoảng 2.600 cabin, sẽ được đưa vào sử dụng.

(Moitruong.net.vn) – Theo tuyên bố của Hiệp hội các công ty du lịch tàu biển lớn nhất thế giới (CLIA), tàu du lịch đầu tiên trên thế giới chạy bằng khí hóa lỏng tự nhiên (LNG) sẽ được hạ thủy vào tháng 11 tới tại Đức.

>>> Hơn 40% rùa biển non đang bị giết chết bởi rác thải nhựa

>>>TP.HCM: Phê duyệt dự án “Thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi của người thu gom rác dân lập”.

Tàu du lịch mang tên Aida Nova, do tập đoàn Costa Cruises đóng có 2.626 cabin với sức chứa 5.200 hành khách, hoàn toàn chạy bằng LNG, sẽ được bàn giao vào ngày 15/11/2018 và có chuyến đi đầu tiên vào 27/11/2018 từ cảng Hamburg.

Tàu du lịch Aida Nova

“Khí tự nhiên hóa lỏng là nhiên liệu ít nhất gây tác động đến môi trường sinh thái nhất. Môi trường là mối quan tâm hàng đầu của ngành công nghiệp du lịch, chúng tôi sẽ không tồn tại nếu không có biển”, Erminio Eschena, Chủ tịch Clia France cho biết.

“Chi phí đóng một chiếc tàu chạy bằng LNG cao hơn nhiều so với tàu thông thường. Aida Nova cũng như Smeralda tiêu tốn một tỷ euro, với thời gian khấu hao là 30 năm. Nhưng đây là điều mà các hãng du lịch đặt cược vào tương lai”, Georges Azouze, Giám đốc điều hành Costa Cruises nói.

Vấn đề bây giờ đối với các hãng khai thác du lịch bằng tàu biển là lắp đặt các trạm nạp LNG.

Theo Costa Cruises, LNG được coi là nhiên liệu hóa thạch sạch nhất trên thế giới, gần như hoàn toàn không phát thải các hạt bụi siêu nhỏ và ôxit lưu huỳnh và cũng làm giảm lượng khí thải nitơ oxit và CO2 của tàu.

“Ngành công nghiệp du lịch thường xuyên bị ảnh hưởng bởi môi trường”, Clément Mousset, người đứng đầu công ty du lịch tàu biển Celestyal Cruises ở Pháp chia sẻ với AFP.

G.K / Theo AFP


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du thuyền chạy bằng khí hóa lỏng tự nhiên đầu tiên trên thế giới