Dược phẩm chức năng Kratom của Mỹ chính thức bị thu hồi

Yến Anh|05/04/2018 04:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa ra lệnh thu hồi thực phẩm chức năng Kratom được chế biến từ thảo dược của Công ty Triangle Pharmanaturals, do phát hiện loại thực phẩm này nhiễm vi khuẩn salmonella.

Thực phẩm chức năng Kraton

Ngày 4/4, FDA đa đưa ra lệnh thu hồi thực phẩm chức năng chế biến từ thảo dược của Công ty Triangel Pharmanuturals  vì công ty này từ chối hợp tác với các cơ quan quản lý ở Mỹ. Đây là lần đầu tiên FDA chính thức ra lệnh thu hồi sản phẩm.

Hành động thu hồi này nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân vì họ có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn salmonella gây tiêu chảy, viêm đường ruột, hoặc nặng hơn là bệnh thương hàn và thậm chí có thể tử vong khi sử dụng những sản phẩm thảo dược này.

Theo số liệu thống kê liên bang, gần 90 ca nhiễm khuẩn salmonella ở 35 tiểu bang ở Mỹ có liên hệ với các sản phẩm có chứa Kratom. Salmonella là một loại vi khuẩn gây sốt, chuột rút, tiêu chảy và buồn nôn và có thể đe dọa đến tính mạng nếu mắc bệnh nghiêm trọng.

Kratom được bán trong các viên con nhộng hoặc dạng bột và được sử dụng phổ biến ở Mỹ như là cách chữa thay thế các chứng đau, lo lắng và phụ thuộc thuốc.

Tuy nhiên, khi FDA phân tích thành phân của nguyên liệu này, xuất phát từ một loại cây mọc tự nhiên ở Đông Nam Á, cơ quan này khẳng định kratom không có chứng nhận cho phép được sử dụng trong y khoa và về hóa tính khá giống với opioid, một loại thuốc có thể gây nghiện nếu lạm dụng.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dược phẩm chức năng Kratom của Mỹ chính thức bị thu hồi