Gia Lai: Cháy hệ thống điện mặt trời áp mái

Minh Châu|24/09/2020 02:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khoảng 15h ngày 23/9, lực lượng công an đã nhận được tin báo về vụ hoả hoạn xuất phát từ những tấm pin mặt trời được lắp trên nóc nhà xưởng của Công ty cổ phần Điện Gia Lai.

Hệ thống điện mặt trời áp mái nhà của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (thuộc Tập đoàn Thành Thành Công) tại cụm công nghiệp Diên Phú, TP. Pleiku đã bất ngờ bốc cháy vào chiều ngày 23/9.

Đã có 3 xe chữa cháy và nhiều cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đến hiện trường để tham gia chữa cháy. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng 120 m2 tấm pin mặt trời đã bị thiêu rụi. Hiện chưa biết nguyên nhân của vụ cháy.

Hệ thống điện mặt trời áp mái bị cháy của Công ty cổ phần Điện Gia Lai. (Ảnh: Internet)

Sự việc cháy hệ thống điện mặt trời áp mái nhà xưởng của Công ty cổ phần Điện Gia Lai xảy ra sau chưa tới nửa tháng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) ban hành văn bản số 3288/C07-P4 hướng dẫn công tác thẩm duyệt thiết kế về PCCC đối với nhà máy điện mặt trời và hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Cục Cảnh sát PCCC cho rằng các tấm pin dạng phim mỏng thường chứa nhiều thành phần có khả năng bắt cháy cao hơn so với tấm pin dạng tinh thể, do đó cục này khuyến khích sử dụng tấm pin dạng tinh thể.

Về bố trí thiết bị, đơn vị này khuyến cáo các tấm pin lắp đặt trên mái phải được chia thành các nhóm, dãy với kích thước không quá 40x40m cho mỗi nhóm, khoảng cách giữa 2 nhóm không được nhỏ hơn 1,5m; không bố trí tấm pin trong phạm vi 3m xung quanh lối ra các mái qua các buồng thang bộ… Đặc biệt, đơn vị này quy định không được lắp đặt tấm pin trên các mái làm bằng vật liệu cháy hoặc có vật liệu hoàn thiện là chất cháy.

Trên thực tế, do sự đổ bộ ồ ạt vào làm điện mặt trời và điện mặt trời áp mái tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã không quan tâm đầy đủ tới vấn đề PCCC.

Minh Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cháy hệ thống điện mặt trời áp mái