Gia Lai: Thiếu nước nghiêm trọng, nguy cơ hạn hán diện rộng

Thanh Tâm (T/h)|28/02/2019 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiêm ngưỡng những giống đào quý hiếm chỉ có tại Fansipan

– Hiện nay, địa bàn tỉnh Gia Lai đang trong tình trạng thiếu nước tưới nghiêm trọng. Đặc biệt tại một số xã như: Kong Htok, huyện Chư Sê và xã Chư Crăm, huyện Krong Pa người dân đứng trước nguy cơ thiếu nước sinh hoạt.


Ảnh minh họa

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên dự báo, tình trạng thiếu hụt nước so với trung bình nhiều năm trong các tháng mùa khô tại tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra; các tháng nguồn nước thiếu hụt nước nặng nhất là 3,5,6. Trong đó, tháng 3 diện tích hạn hán sẽ mở rộng hơn và có thể chiếm 60% diện tích toàn tỉnh. Đến cuối mùa khô (tháng 5,6) lượng mưa ít hơn so với trung bình nhiều năm do mùa mưa đến muộn hơn so với mọi năm.

Trước tình hình trên, để đảm bảo nước tưới cho người dân các nhà quản lý hồ đập, thủy điện cần có cơ chế vận hành hợp lý. Đồng thời, bà con cũng  nên áp dụng các biện pháp tưới tiên tiến, tiết kiệm, đảm bảo đủ độ ẩm cho sự phát triển của cây trồng.

Có thể nói, đối phó với hạn hán luôn là nhiệm vụ cần sự phối hợp của nhiều cơ quan liên quan. Nhưng trước mắt, ngành chức năng tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân phải có cách sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thiếu nước nghiêm trọng, nguy cơ hạn hán diện rộng