Giấy báo trúng tuyển 'độc, lạ' của trường đại học top đầu Việt Nam

Lam Trinh |29/08/2023 19:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cũng là giấy báo trúng tuyển đại học nhưng Đại học Quốc gia Hà Nội gây ấn tượng với tân sinh viên bằng các thiết kế trúng tuyển độc, lạ và đầy ý nghĩa. Đánh dấu năm học đầu tiên tại khu đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc, Khoa Các khoa học liên ngành (CKHLN) đã cho ra mắt Giấy báo trúng tuyển với chủ đề: Hành trình kiến tạo ước mơ vươn xa, được thể hiện qua tạo hình của một chiếc thiệp đa diện có sự cắt ghép tinh xảo ở các lớp khác nhau tạo chiều sâu cho ấn phẩm.

tong-quan-giay-bao.png
Giấy báo trúng tuyển hành trình kiến tạo ước mơ được thiết kế với các lớp ý nghĩa

Theo TS. Nguyễn Thu Hương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Truyền thông - Tuyển sinh, Khoa CKHLN thì cảm hứng để làm nên bộ giấy báo này xuất phát từ sự thấu hiểu đối với thí sinh.

“Các em không giống như lứa thí sinh 2k3, 2k4 còn sống trong dư âm của đại dịch, mong muốn duy nhất là bình an. 2K5 là thế hệ vượt qua đại dịch với khát khao được vươn lên được tiếp tục tỏa sáng. Các em chỉ chờ thời điểm chín muồi để phá kén bung ra diện mạo rạng rỡ. Và Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc của chúng tôi cũng vậy. Chỉ trong 2 năm, Hòa Lạc bừng lên đầy sức sống, xứng đáng là miền đất mới đầy cảm hứng, nơi nâng cánh cho những ước mơ của thế hệ trẻ. Hai yếu tố gắn kết nhau đầy bất ngờ này khiến chúng tôi đồng lòng cho ra đời ấn phẩm Hành trình ước mơ để chào đón 2K5 từ Hòa Lạc ngày mới. Chúng tôi muốn khẳng định với các em, dù đây là năm học đầu tiên Khoa Các khoa học liên ngành triển khai đào tạo tại khu đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc, song đây là sẽ là nơi đào tạo toàn diện theo định hướng của ĐHQGHN để sinh viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn khỏe về thể chất, vững vàng về tư tưởng và tận tâm về thái độ. Hòa Lạc là một vùng trời mới, một niềm tin và khát vọng vun đắp hoài bão của tuổi trẻ cũng là khởi nguồn cảm hứng của giấy báo trúng tuyển hành trình kiến tạo ước mơ này”, TS. Nguyễn Thu Hương chia sẻ.

Theo TS. Nguyễn Thu Hương, Giấy báo trúng tuyển năm nay được thể hiện qua tạo hình của một chiếc thiệp đa diện có sự cắt ghép tinh xảo ở các lớp khác nhau tạo chiều sâu cho ấn phẩm. Mỗi lớp cắt mang theo một câu chuyện: Lớp đầu tiên, hình ảnh cánh cổng ĐHQGHN tại Hòa Lạc rộng mở, chào đón các bạn sinh viên bước vào hành trình trưởng thành; Lớp thứ 2, hiện ra với hình ảnh hoạt họa khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc tượng trưng cho bến bờ tri thức, nơi đào tạo toàn diện với triết lý giáo dục khai phóng lấy người học là trung tâm; Lớp thứ 3, là hình ảnh bầu trời Hòa Lạc và 5 chiếc khinh khí cầu tượng trưng cho 5 ngành học chắp cánh kiến tạo, hiện thực hóa ước mơ của các bạn sinh viên vươn xa trên khung trời rộng lớn. Tổng thể của tấm thiệp khi mở ra mang tới cảm giác tươi mới, khoan khoái, thôi thúc mỗi thí sinh hãy dũng cảm phá kén an toàn để tỏa sáng rạng rỡ và vút bay tới những vùng đất mới.

thiep-hanh-trinh-uoc-mo.jpg
Hình ảnh cánh cổng ĐHQGHN tại Hòa Lạc rộng mở, chào đón các tân sinh viên 

Các lớp ý nghĩa trong giấy báo trúng tuyển hành trình kiến tạo ước mơ

Trong bộ giấy báo trúng tuyển, tân sinh viên còn được nhà trường gửi tặng bao thẻ và dây thẻ đặc trưng. Mỗi một bao thẻ đều được cá nhân hóa với tên của từng thí sinh thể hiện sự trân quý đối với từng bạn. Mỗi hành trình mỗi ước mơ đều đáng tự hào và được ủng hộ theo đuổi nó.

Các tân sinh viên tỏ ra rất thích thú khi nhận được giấy báo trúng tuyển độc đáo này. Lê Hoàng Minh - tân sinh viên ngành Giải trí sự kiện cho biết đã rất xúc động khi cầm trên tay Giấy báo trúng tuyển “độc, lạ” này. Minh tâm sự: “Em nhận được giấy báo lâu hơn các bạn cùng tỉnh nên khi chưa nhận được em rất lo lắng, và rồi cảm xúc vỡ oà khi được nhìn đầy đủ không gian đa chiều của giấy báo. Em thực sự hãnh diện bởi đó không chỉ là một tờ giấy mà còn là cả một thông điệp, một hành trình chờ em phía trước. Em cảm ơn các thầy cô đã dành nhiều thời gian để tạo nên những tờ giấy báo thật sự tuyệt vời để chúng em có được kỉ niệm đẹp nhất tuổi 18”.

phan-khang-trang.jpg
Phan Huyền Trang - tân sinh viên k3 Ngành Quản lí giải trí và sự kiện

Phan Huyền Trang - tân sinh viên k3 Ngành Quản lí giải trí và sự kiện thì bộc bạch: “So với các trường khác thì giấy báo của Khoa đặc biệt hơn hẳn vì nó không chỉ đơn thuần là 1 tờ giấy A4 mà nó còn hoành tráng hơn thế, chứa đựng công sức của Khoa rất nhiều, nên em tự hào lắm. Bạn bè em ghen tị vì giấy báo Khoa mình quá là đẹp. Em rất hãnh diện vì điều đó”.

Bạn Ngô Trường Giang - Tân sinh viên Khoa CKHLN chia sẻ: “Cảm xúc đầu tiên của em khi cầm giấy báo của Khoa đấy là sự thích thú đi kèm cả chút thỏa mãn vì biết sự chờ đợi bao ngày qua là xứng đáng, cảm giác như mình rất giống một đứa trẻ con được quà vì đấy có lẽ là câu nói lột tả một cách chân thực nhất những gì xuất hiện trong lòng em lúc đó và em nghĩ rằng một người đã đủ suy nghĩ của một người lớn (mặc dù không lớn lắm) sẽ chỉ xuất hiện những cảm xúc vui sướng như thế của một đứa trẻ khi họ đang thực sự hạnh phúc. Cảm giác hãnh diện khi đặt Giấy báo của mình trong vô vàn những giấy báo của các bạn đến từ các trường khác. Nhiều người anh, người bạn của em còn chụp ảnh Giấy báo của em đăng lên các trang mạng xã hội với những câu khen khiến em thực sự cảm thấy bản thân nhận được sự yêu quý”.

Chia sẻ về quá trình tạo ra giấy báo trúng tuyển hành trình kiến tạo ước mơ, TS. Nguyễn Thu Hương cho biết đó là thành quả của chính các thầy cô và những anh chị sinh viên của Khoa CKHLN.

ngo-truong-giang.jpg
Ngô Trường Giang - Tân sinh viên Khoa CKHLN chia sẻ về Giấy báo nhập học của mình

“Để có bộ giấy báo trúng tuyển độc lạ ý nghĩa gửi tới các bạn tân sinh viên, thầy cô nhà trường đã phải trải qua cả một quá trình từ lên ý tưởng, khảo sát, kịch bản, thi công, hoàn thiện. Khoa chúng tôi rất hạnh phúc vì ngoài niềm yêu thích mà thí sinh dành cho chương trình đào tạo, các em còn rất háo hức truyền tai nhau và dự đoán về ý tưởng giấy báo, nên suốt 1 năm qua, chúng tôi luôn lắng nghe ý tưởng, gơi ý từ phía các em. Từ đó, chúng tôi lựa chọn “Hành trình kiến tạo ước mơ bay xa” như một sự bất ngờ dành chào đón các em đến với môi trường của Khoa Liên ngành, nơi chắp cánh cho sự sáng tạo và đam mê.

Được biết năm học 2021, Giấy báo trúng tuyển của trường đại học top đầu Việt Nam này có chủ đề “Hành trình thanh xuân”, được tái hiện qua hình ảnh bộ đôi vé máy bay định danh từng thí sinh trúng tuyển và chiếc hộ chiếu chính là bản sổ tay sinh viên. Tấm vé mang đầy hy vọng đó, đến với các thí sinh 2K3 như cánh cửa thần kỳ đưa các bạn ra khỏi vùng an toàn của những năm đại dịch, cho hành trình thanh xuân tươi sáng rực rỡ tại ngôi trường mơ ước.

le-hoang-minh.jpg
Lê Hoàng Minh - tân sinh viên ngành Giải trí sự kiện: Em thực sự hãnh diện bởi đó không chỉ là một tờ giấy mà còn là cả một thông điệp, một hành trình chờ em phía trước.

Năm 2022, Giấy báo trúng tuyển của trường được cuộn cùng ấn phẩm mang tên “Bản đồ kho báu thành công” được in trực tiếp trên giấy bóng, buộc chắc chắn bằng dây gai, đính thẻ tên chính mình, chắc chắn là trải nghiệm khó quên của mỗi tân sinh viên Khoa Các khoa học liên ngành. Điểm nhấn của giấy báo nằm ở ống đựng và bản đồ kho báu, nhằm tái hiện hành trình chinh phục kỳ thi đại học của các thí sinh. Ý nghĩa của ấn phẩm “Bản đồ kho báu thành công” là hành trình vượt khó của từng thí sinh được hư cấu thành các địa điểm như thần điện, rừng già tri thức, thác danh vọng, mê cung nguyện vọng...để tìm thấy kho báu. Điều này nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần các bạn sinh viên trên hành trình chinh phục tri thức.

Là một trong những đơn vị tiên phong về đào tạo liên ngành và sáng tạo, Khoa Các khoa học liên ngành đã thành công trong việc đón đầu xu hướng tâm lý, nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” giấy báo trúng tuyển trong giới học trò. Sự đầu tư trong giấy báo thể hiện sự quan tâm chân thành tới sinh viên, hiểu và hiện thực hóa ước muốn của các bạn sinh viên đúng với triết lý giáo dục khai phóng, lấy người học làm trung tâm.

Nói về giấy báo hành trình mơ ước, thầy cô Khoa CKHLN cho hay đây là điểm chạm đầu tiên của tân sinh viên với nhà trường, đồng thời thôi thúc tính sáng tạo, bức phá phát triển bản thân của các bạn. Đặc biệt, trong bối cảnh năm đầu tiên Khoa đào tạo khối ngành nghệ thuật - Thiết kế sáng tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấy báo trúng tuyển 'độc, lạ' của trường đại học top đầu Việt Nam