Giới thiệu tập sách Âm vang của Đá – Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

21/12/2017 12:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 21/12 , Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng đã tổ chức buổi giới thiệu và ra mắt tập sách “Âm vang của Đá – Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng” (Cuốn sách được viết bằng tiếng Anh và có tên gọi Vibrancy in Stone – Masterpieces of the Đà Nẵng Museum of Cham Scupture ).

Bảo tàng Chăm Đà Nẵng giới thiệu cuốn sách “Âm vang của Đá – Những kiệt tác của bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng ( Vibrancy in Stone)

Đây là cuốn sách đầu tiên về nghệ thuật Chăm bằng tiếng Anh, cuốn sách gồm 300 trang với 400 bức ảnh tập hợp nhiều bài nghiên cứu của các học giả hàng đầu về nghệ thuật Chăm với nội dung và hình ảnh phong phú nhằm giới thiệu ý nghĩa, nội dung những hiện vật tiêu biểu tại Bảo tàng Chăm Đà Nẵng. Sự ra mắt của tập sách này có ý nghĩa đúng vào thời điểm vừa hoàn thành dự án cải tạo nâng cấp Bảo tàng điêu khắc Chăm sau 100 năm thành lập.

Buổi giới thiệu và ra mắt tập ca ta lô Vibrancy in Stone – Masterpieces thu hút đông đảo nhiều học giả, nhà nghiên cứu… ở Đà Nẵng quan tâm

Bà Narisa Chakrabongse, Giám đốc điều hành Nhà xuất bản River Book tặng cuốn sách cho Bảo tàng Chăm Đà Nẵng

Cùng với việc nâng cao chất lượng trưng bày hiện vật tại Bảo tàng, các nội dung và hình ảnh trong cuốn sách Ca ta lô mới có giá trị chuyên môn cao được ra mắt sẽ giúp cho du khách, bạn bè trên khắp thế giới thưởng thức một cách đầy đủ, sâu sắc về giá trị của bộ sưu tập nghệ thuật mà Bảo tàng Điêu khắc Chăm đang lưu giữ.

Cuốn sách được trình đẹp với nhiều nội dung phong phú và hình ảnh sắc sảo đẹp mắt về nghệ thuật Chăm và những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Cuốn sách gồm có 2 phần, phần 1: History and Culture of Champa (Lịch sử của văn hóa Chămpa ) và phần 2 Master pieces from the Musem ( Những kiệt tác từ Bảo tàng) với sự tham gia của nhiều học giả nghiên cứu nghệ thuật Champa trên thế giới được biên soạn bởi nhóm tác giả: Trần Kỳ Phương, Võ Văn Thắng và Tiến sỹ Peter Sharrock – Phụ trách Chương trình nghiên cứu nghệ thuật Đông Nam Á của Đại học SOAS Luân Đôn. Đây là một dự án hợp tác giữa trường đại học SOAS Luân Đôn, nhà xuất bản River Books (Thái Lan) với Bảo tàng điêu khắc Chăm. Ảnh trong tập sách được chụp bởi nhà nhiếp ảnh nổi tiếng Paisarn Piemmettawat sắc sảo và đẹp mắt.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được xây dựng cách đây gần 100 năm với thiết kế do hai kiến trúc sư người Pháp là Delaval và Auclair thực hiện.

Bảo tàng Chăm là một bảo tàng hiện lưu giữ nhiều cổ vật điêu khắc Chăm có giá trị và thu hút đông đảo khách du lịch ghé tham quan khi đến Đà Nẵng

Với những giá trị quan trọng được Bảo tàng lưu giữ và trưng bày, hiện nay Bảo tàng Chăm Đà Nẵng đang  là một điểm du lịch thu hút du khách khi đến tham quan Đà Nẵng.

Hồng Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu tập sách Âm vang của Đá – Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng