Hà Nội “bừng tỉnh” sau 2 tháng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thế Đoàn|21/09/2021 05:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 6 giờ ngày 21/9, TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng và cho phép nhiều dịch vụ kinh doanh thiết yếu được hoạt động trở lại.

XEM VIDEO: Hà Nội “bừng tỉnh” sau 2 tháng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đường phố Hà Nội trong sáng ngày 21/9 đã đông đúc trở lại

Người dân đổ ra đường sau 2 tháng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

TP Hà Nội bỏ giãn cách đúng ngày Rằm tháng 8, nên lượng người đi chợ đông từ sáng sớm

Các cửa hàng cắt tóc, gội đầu cũng được phép hoạt động trở lại

Chị Phạm Thị Thuý Hà – Chủ cửa hàng Salon tóc Hallo, quận Cầu Giấy phấn khởi cho biết: “Chúng tôi đã đóng cửa gần 3 tháng nay, giờ được mở trở lại cảm thấy rất hạnh phúc. Ngay từ đầu giờ sáng đã có nhiều khách hàng đặt lịch nhưng do đêm qua mới có quyết định chính thức nên nhân viên của quán vẫn chưa về Hà Nội kịp. Chúng tôi mong Thành phố sớm kiểm soát chặt chẽ được dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường”

Các cửa hàng điện máy, điện tử, điện lạnh cũng đã mở cửa đón khách hàng

Các cửa hàng ăn uống được phép bán mang về và chỉ hoạt động đến 21 giờ hàng ngày

Chị Nguyễn Thị Đào – Chủ quán ăn trên đường Trung Kính dọn hàng từ 6 giờ sáng để sẵn sàng đón khách: “Thực sự thời gian đóng cửa vì giãn cách chúng tôi gặp nhiều khó khăn, mệt cả về kinh tế cả về tinh thần. Bây giờ được mở cửa trở lại nhưng chỉ bán mang về nên chúng tôi chỉ chuẩn bị nguyên liệu bằng một nửa so với ngày thường vì nhiều khi mang về sẽ làm mất hương vị của món ăn”

Các cửa hàng sửa chữa xe máy đã được phép hoạt động từ ngày 16/9

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong Trung tâm thương mại Big C Thăng Long cũng đã dọn dẹp, chuẩn bị phục vụ khách hàng

Bên cạnh việc cho phép nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động, TP Hà Nội cũng yêu cầu duy trì các Tổ tự quản kiểm soát “vùng xanh an toàn”

Ông Nguyễn Ngọc Toàn – Bí thư Chi bộ TDP 48, phường Trung Hòa cho biết: “Hôm nay TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 22 của TP cũng như Chỉ thị 15 của Thủ tướng, người dân đi lại rất vui mừng phấn khởi. Tổ dân phố chúng tôi vẫn duy trì nghiêm Tổ tự quản Covid, người đi và đến đều phải khai báo, đo thân nhiệt, nhằm đảm bảo an toàn cho khu dân cư, vì dịch vẫn còn diễn biến phức tạp”

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội “bừng tỉnh” sau 2 tháng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16