Hà Nội diễn tập phòng cháy chữa cháy tại khách sạn phục vụ SEA Games 31

Anh Châu|06/05/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 6/5, Công an TP Hà Nội tổ chức diễn tập phương án PCCC tại một khách sạn ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sắp diễn ra.

Tình huống giả định được đặt ra khi một vị khách làm đổ cốc nến trong phòng massage nằm ở tầng 4 khách sạn. Tuy nhiên, hệ thống báo cháy đang bảo dưỡng nên không hoạt động, lực lượng chữa cháy Hà Nội huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ và phương tiện đến hiện trường…

Đám cháy lan nhanh, khiến khu vực tầng 4 có 6 người bị ngạt khói, trong đó có 2 nạn nhân chấn thương không tự di chuyển được. 4 nạn nhân còn tỉnh nhưng hoảng loạn về tâm lý.

Lực lượng chữa cháy nhanh chóng triển khai vòi phun và sơ tán nhiều nhân viên và khách đang có mặt bên trong.

Khu mái che lối vào sảnh lễ tân có 5 nạn nhân, trong đó 1 đang bất tỉnh và 4 đang hoảng loạn ra tín hiệu kêu cứu từ khoảng cách cao hơn 10m. Lực lượng chữa cháy cơ sở cũng nhanh chóng triển khai vòi phun và sơ tán nhiều nhân viên, khách có mặt trong khách sạn.

Nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã huy động 13 phương tiện từ Công an thành phố, Công an các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm… cùng 180 cán bộ, chiến sĩ có mặt kịp thời sử dụng thang và các lăng vòi phun thành thế trận từ trên xuống, nhanh chóng dập tắt đám cháy. Các lực lượng khác sử dụng áo chống nhiệt và bình cứu hỏa tiếp cận các tầng cao đưa người bị nạn đến nơi an toàn.

Dưới sảnh khách sạn, hệ thống đệm hơi cũng được triển khai, dưới sự hướng dẫn của Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, các nạn nhân cũng được cứu nạn an toàn. Đám cháy nhanh chóng được khống chế ngay sau đó, không gây thiệt hại đáng kể.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đánh giá, tình huống giả định đã bám sát thực tế. Quá trình diễn tập thể hiện sự hiệp đồng tác chiến giữa các đơn vị, sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng công an và phía khách sạn, qua đó thể hiện được điều kiện cơ sở vật chất và yếu tố nhân lực, vật lực của Hà Nội đáp ứng mọi điều kiện phục vụ SEA Games 31 thành công.

Anh Châu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội diễn tập phòng cháy chữa cháy tại khách sạn phục vụ SEA Games 31