Hà Nội: Đốt rác thải khiến cả làng “ngạt khói”

Theo Sức khỏe & Môi Trường|17/01/2017 10:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Thời gian gần đây người dân thôn Quảng Nguyên (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) luôn phải hứng chịu những mùi hôi thối, khó chịu của bãi rác ngay cạnh thôn thải khiến cả thôn bức xúc.

Sáng 8/1, người dân ở thôn Quảng Nguyên đã kéo nhau đến khu vực bãi rác thuộc thôn Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu) để phản đối việc đốt rác ở bãi rác (thuộc xã Quảng Phú Cầu) gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân ở thôn Quảng Nguyên, bãi rác này nằm cách khu dân cư chưa đầy 500m, tập trung chủ yếu là các chất độc hại và khó phân hủy như nhựa, rác thải sau khi tái chế. Người dân sống xung quanh phải nhiều lần hứng chịu mùi khói của rác thải khi đốt. Mỗi lần như vậy, người dân phải đóng kín cửa, che chắn bạt để tránh những mùi hôi thối, những làn khói độc bay vào nhà.

ảnh 2

Rất nhiều loại rác độc hại tập kết, khi đốt có mùi khó chịu

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên bãi rác ở thôn Xà Kiều đốt khiến khói bay nghi ngút thành cột bốc cao gây ô nhiễm khu dân cư, khiến người dân vô cùng lo lắng về sức khỏe.

Một người dân trong thôn cho biết: “Thôn Quảng Nguyên là nơi trực tiếp chịu hậu quả nặng nề mỗi lần bãi rác đốt, khoảng cách của thôn rất gần với bãi nên rác khi bãi đốt, hướng gió thổi khói bay trực tiếp vào khu dân cư. Bức xúc hơn là bãi rác được đốt liên tục, khói bay nghi ngút, toàn mùi nhựa phế thải cháy khét lẹt, thậm chí khói âm ỉ bay vào khu dân kéo dài 2 đến 3 hôm, buổi tối không tài nào ngủ được dù đã trùm kín chăn”.

ảnh 1

Mỗi lần phát hiện bãi rác được đốt, cả làng kéo nhau ra phản đối

Nhiều lần bị “tra tấn” bởi những độc hại từ rác thải, người dân đã phản ánh sự việc trên đến các cấp chính quyền xã, huyện nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý thích đáng. Do vậy, mỗi lần phát hiện bãi rác được đốt, cả làng kéo nhau ra phản đối.

Ông Lê Văn Dịu – Chủ tịch UBND xã Quảng Phú Cầu cho biết, đêm 7/1 có người đổ trộm rác và đốt ở bãi rác của xã. “Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý.Lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại khu vực để xử lý, tuyên truyền người dân không nên quá kích động”, ông Dịu nói.

Theo Sức khỏe & Môi Trường


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đốt rác thải khiến cả làng “ngạt khói”