Hà Nội: Đường chậm thi công ở Nam Từ Liêm gây ô nhiễm môi trường

Tô Dương|25/07/2023 22:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dù đã được phê duyệt từ 2017 nhưng đến nay một đoạn đường tại quận Nam Từ Liêm vẫn ngổn ngang vật liệu, thành bãi tập kết vật liệu xây dựng, nơi tập kết rác thải gây ô nhiêm môi trường nghiêm trọng.

XEM VIDEO: Hà Nội: Đường chậm tiến độ thi công gây ô nhiễm môi trường

Tuyến đường nối giữa Phạm Hùng với Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nếu được hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ giúp người dân di chuyển thông thoáng và nhanh hơn qua một trục đường thẳng nối từ đường Trần Hữu Dực với đường Vành đai 3, rút ngắn vài chục phút di chuyển và hơn chục cây số thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, qua đường 70, đến Đại lộ Thăng Long và ngược lại.

Vậy nhưng dù đã được phê duyệt từ năm 2017 nhưng đến nay đoạn đường vẫn ngổn ngang vật liệu; thành bãi tập kết vật liệu xây dựng, nơi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đây là những hình ảnh được người dân ở Tổ 3, Phường Mỹ Đình 2 gửi đến phóng viên Tạp Chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn:

W_anh1_.jpg
W_anh2_(1).jpg

Mưa thì ngập úng, nắng thì khói, bụi mù mịt, bốc mùi hôi thối do thực trạng đốt rác thường xuyên diễn ra.

W_anh3.jpg

Chị Nguyễn Thị Minh Trâm, đang sống tại Tổ 3, Phường Mỹ Đình 2 cho biết: “Thực trạng đốt rác gây ô nhiễm môi trường đã diễn ra thường xuyên tại đây, tôi cùng người dân trong khu vực đã phản ánh rất nhiều lần đến tổ dân phố, UBND phường nhưng vẫn không được giải quyết, tình trạng đốt rác vẫn tái diễn.”

Thực trạng này khiến người dân sống trong khu vực phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm phải hứng chịu trong suốt nhiều năm nay. Nguyên nhân khách quan do việc chậm thi công tuyến đường kết nối từ đường Phạm Hùng (vành đai 3) với vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức.

W_anh4.jpg
W_anh5.jpg

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã đến và ghi nhận; tại điểm cuối đoạn nối ngã tư Lê Đức Thọ với Trần Hữu Dực, khói bụi mù mịt do đốt rác.., phế thải xây dựng chất cao thành núi, vỉa hè, dải phân cách đường thành bãi chứa vật liệu xây dựng.

W_anh6.jpg

Nhiều điểm tập kết vật liệu xây dựng cũng mọc lên, xe trọng tải lớn tập kết, xe hoán cải vận chuyển vật liệu xây dựng ra vào bãi liên tục cuốn theo khói bụi mù mịt, vật liệu xây dựng vương vãi gây mất an toàn khi người dân di chuyển qua đây.

W_anh7_-xe-trong-tai-lon-tap-ket-chuyen-vat-lieu-xay-dung-gay-bui-bam-mat-trat-tu.jpg

Điều đáng nói, bãi rác và các điểm tập kết vật liệu xây dựng này chỉ cách UBND phường vài trăm mét… Không hiểu các đơn vị chức năng của Uỷ ban Nhân dân phường Mỹ Đình 2 ở đâu khi để thực trạng này diễn ra trong suốt nhiều năm nay và đang ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn, sức khoẻ của người dân trong khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đường chậm thi công ở Nam Từ Liêm gây ô nhiễm môi trường