Hà Nội: Gần 30 F1 của nhân viên ngân hàng âm tính lần một với nCoV

Châu Anh|05/02/2021 09:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 5/2, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, 28 trường hợp tiếp xúc gần bà V.H.H. (46 tuổi, nhân viên ngân hàng) mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Những người này là đồng nghiệp tại phòng giao dịch ngân hàng Public Bank (địa chỉ Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình); người nhà và bảo vệ tại Chung cư Sky City Tower (địa chỉ 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa).

Ngoài ra, theo thông tin của UBND TP Hà Nội, liên quan ca bệnh này, ngay trong tối và đêm 4/2, cơ quan chức năng đã khoanh vùng xử lý và lấy mẫu xét nghiệm tất cả cư dân ở tòa B chung cư 88 Láng Hạ (934 người).

Nhân viên y tế lấy mẫu xuyên đêm tại chung cư 88 Láng Hạ. 

Được biết, toàn bộ 934 mẫu lấy tại chung cư 88 Láng Hạ, quận Đống Đa đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên còn 300 cư dân khác của toà nhà chưa được lấy mẫu do không có mặt.

Suốt đêm qua, CDC Hà Nội đã điều động thêm 5 tổ lấy mẫu từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì lên hỗ trợ quận Đống Đa lấy mẫu xuyên đêm.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, ngay trong chiều nay, Hà Nội sẽ gỡ phong toả với toà chung cư 88 Láng Hạ, riêng khu vực tầng 21 nơi gia đình bệnh nhân sinh sống sẽ tiếp tục thực hiện phong toả.

Bệnh nhân V.H.H. được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 3/2 và cách ly tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hoàng Mai. Kết quả ngày 4/2 của CDC Hà Nội xác định người phụ nữ này dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là ca mắc Covid-19 thứ 22 được ghi nhận tại Hà Nội kể từ khi đợt dịch lần thứ 3 bùng phát đến nay. Như vậy, 6 quận, huyện ở Hà Nội có bệnh nhân Covid-19 gồm Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đông Anh, Mê Linh, Đống Đa.

Châu Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 30 F1 của nhân viên ngân hàng âm tính lần một với nCoV