Hà Nội khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Minh Ngân|20/04/2022 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 30/4, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) sẽ tổ chức khai mạc Năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài và khai trương Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây góp phần nâng cao giá trị lịch sử, văn hóa của một trong những di tích quan trọng bậc nhất của thị xã Sơn Tây.

UBND Thị xã Sơn Tây (TP.Hà Nội) cho biết, theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thị xã Sơn Tây được xác định là một trong năm đô thị vệ tinh của Thủ đô có tính chất là đô thị văn hóa, lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng.

Nhằm khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng về điều kiện tự nhiên, di sản văn hóa Sơn Tây – xứ Đoài cho phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch địa phương vào lúc 19h30 phút tối 30/4/2022, Thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức khai mạc năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Đặc biệt là hoạt động của tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây. Đây là một trong bốn tuyến phố đi bộ của Hà Nội, dài 820m, tổng diện tích đất sử dụng 34.550m2. Để thuận tiện cho người dân tới vui chơi giải trí dịp cuối tuần, phố đi bộ thị xã Sơn Tây tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, vui chơi, nghệ thuật đường phố… kết hợp với các gian hàng ẩm thực xứ Đoài.

Thời gian hoạt động của tuyến phố đi bộ này bắt đầu từ19 giờ thứ 7 đến 12 giờ Chủ nhật hàng tuần.

Theo quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Sơn Tây là một trong năm đô thị vệ tinh của Hà Nội với các chức năng chính là du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái, dịch vụ thương mại trên cơ sở bảo tồn di sản văn hóa truyền thống.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5