Hà Nội: Khánh thành trạm xử lý nước thải Bệnh viện Dệt may không dùng hóa chất

Phi Hồng (t/h)|11/10/2018 09:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Được biết, trạm xử lý nước thải bệnh viện này có công suất 40 m3/ngày đêm do Bệnh viện Dệt may làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội được lựa chọn là đơn vị nhà thầu, thiết kế, thi công toàn bộ công trình. Sau hơn 2 tháng xây dựng (từ 7/7 – 3/9) công trình được hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng đúng tiến độ vào ngày 20/9. Trạm này được áp dụng công nghệ AAO (Anarobic-Anoxic-Oxic) với đệm vệ sinh lưu động, sử dụng công nghệ xử lý sinh học và được tự động hóa, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng nước thải y tế hiện hành.

MOITRUONG.NET.VNTrạm xử lý nước thải Bệnh viện Dệt may bằng công nghệ sinh học, không sử dụng thêm hóa chất vừa được Công ty Thoát nước Hà Nội khánh thành với chất lượng nước bảo đảm tiêu chuẩn.

>>>Bình Thuận: Cháy lớn tại vựa thanh long xã Hàm Mỹ

>>>Quần thể hàu có nguy cơ “tuyệt chủng” do biến đổi khí hậu

Trạm xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ sinh học được khánh thành. (Ảnh: Kinh tế đô thị) 

Cụ thể, nước thải từ hệ thống cống thu gom của bệnh viện và các loại nước thải đã qua xử lý sơ bộ lần lượt được dẫn qua song chắn rác rồi chảy vào bể lắng cát để loại bỏ tạp chất rắn vô cơ. Sau đó, nước thải được đưa vào ngăn lắng để phân tách bùn – nước. Lượng bùn hoạt tính được đưa về bể thu. Nước sau khi qua ngăn lắng được đưa vào ngăn khử trùng.

Công nghệ này có ưu điểm là nước thải có nồng độ ô nhiễm cao sẽ đạt qui chuẩn quốc gia về nước thải y tế vì có thể tận dụng tối đa hiệu suất xử lý cao của hệ vi sinh vật kỵ khí, thiếu khí và hiếu khí có trong hệ thống, giảm chi phí xử lý và đặc biệt không phải bổ sung thêm hóa chất. Đặc biệt, lượng bùn dư trong quá trình xử lý rất ít, do bùn được tuần hoàn tối đa.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt cho biết, việc công trình Trạm xử lý nước thải được đầu tư xây dựng tại phường Vĩnh Tuy đã khắc phục được tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải y tế phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Dệt may. Qua đó, góp phần quan trọng bảo vệ môi trường sống của cộng đồng dân cư xung quanh bệnh viện, khu vực quận Hai Bà Trưng nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Công trình được lãnh đạo Bệnh viện Dệt may quyết định xây dựng đã chứng tỏ nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng về việc bảo vệ môi trường ngày được nâng cao.

Phi Hồng (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khánh thành trạm xử lý nước thải Bệnh viện Dệt may không dùng hóa chất