Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê trong nhà mở cửa trở lại từ 2/3

Minh Hòa|01/03/2021 11:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kể từ 0 giờ ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về.

Tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 1/3, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết UBND Hà Nội đã có sự thống nhất của Thường trực Thành ủy về việc nới lỏng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Cụ thể, từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng được mở cửa trở lại nhưng phải phục vụ trong nhà. Ông Dũng cũng nhấn mạnh điều kiện để các quán ăn được hoạt động là đảm bảo giãn cách giữa người với người 1 m hoặc có tấm chắn giữa các chỗ ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng, quán ăn, cà phê phải thực hiện khai báo y tế qua mã QR, đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch như vệ sinh, khử khuẩn, đeo khẩu trang đối với nhân viên.

“Vũ trường, quán bar, karaoke, tiệm game, Internet, quán ăn, trà đá vỉa hè, tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới”, ông Chử Xuân Dũng nói thêm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở VHTT và các quận huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch chuẩn bị sẵn sàng khi TP quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp. TP đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại.

Với di tích Chùa Hương, Sở VHTT và Sở Y tế phối hợp với huyện để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP và chờ quyết định mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý việc Hà Nội vẫn phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh nhưng trước tình hình thực tế dịch bệnh đang được kiểm soát tốt ở Thủ đô, UBND TP đã quyết định về việc học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tập…

Trong đó, ngày 8/3, học viên, sinh viên thuộc các trường nghề của Hà Nội quay lại trường, Sở LĐTB&XH phải có phương án cùng các đơn vị khác để nắm rõ nhất thông tin các trường hợp từ các tỉnh về. Với các trường thuộc thẩm quyền của Bộ GD&ĐT, TP đã có trao đổi để có phương án phân luồng, không về Thủ đô cũng một lúc.

“Bộ cũng đã chỉ đạo các trường tự chủ về thời gian, có trường vẫn có thể thực hiện học trực tuyến. Hà Nội đã kiến nghị các trường này cho học sinh đi học trở lại sau 18/3 để kiểm soát tốt nhất”, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết.

Phó Chủ tịch yêu cầu, đến ngày 5/3 tất cả các đơn vị đến từng quận huyện phải triển khai việc quét mã QR Code phòng dịch. Mọi cơ quan phải tập trung hết sức cho công tác phòng chống dịch, không được phép chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP.

Minh Hòa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê trong nhà mở cửa trở lại từ 2/3