Hà Nội sẽ có thêm 9 điểm phát wifi miễn phí

Phương Nhy|24/03/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự kiến, ngoài 25 điểm phát wifi miễn phí, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm trong năm 2021 tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thủ đô.

Sáng 24/3, Sở Du lịch TP Hà Nội tổ chức Lễ ký kết với Sở Thông tin và Truyền thông về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở đã đề xuất với Sở Du lịch Hà Nội về việc gánh vác một phần trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh TP Hà Nội. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội trong việc chuyển đổi số hoạt động du lịch.

Hiện tại, Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng wifi miễn phí. Dự kiến, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá du lịch thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế đến năm 2024.

Theo bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch đã đóng góp 12,54% GDP của Hà Nội trong năm 2019. Tuy nhiên, con số này đã sụt giảm xuống chỉ còn 3,54%GDP trong năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

“Năm 2020, ngành du lịch gần như không có khách quốc tế”, bà Giang chia sẻ.

Để giải quyết tình trạng trên, ngoài việc chuyển đổi số và ứng dụng CNTT, Sở Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu và tuyên truyền để quảng bá cho ngành du lịch của TP Hà Nội.

Ảnh minh họa

Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giữa 2 Sở Du lịch – Thông tin và Truyền thông nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác giữa hai Sở trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô.

Việc này cũng nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Trên cơ sở đó, hai Sở đã thống nhất cụ thể hóa các nội dung triển khai trong giai đoạn 2021-2025 với tinh thần hợp tác hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đánh giá mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), nhờ hoạt động tiêm chủng vaccine Covid-19, ngành du lịch thế giới sẽ có bước hồi phục chậm vào đầu năm và lấy đà tăng trưởng vào nửa cuối năm 2021.

Tổ chức UNWTO cũng đánh giá, du lịch nội địa vẫn là xu hướng chính trong năm nay, chiếm 90% lượng du khách. Trong bối cảnh đại dịch, người dân có xu hướng đi du lịch gần nơi cư trú, những điểm đến gần gũi với thiên nhiên (chiếm 60%) và đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình. Hoạt động du lịch quốc tế khả năng sẽ được mở lại từ cuối quý III/2021.

Theo Tổng cục Du lịch đánh giá, du lịch nội địa sẽ vẫn là nhân tố chủ chốt trong năm nay. Với sự kiểm soát dịch tốt của Chính phủ, trang Booking.com cũng nhận định 71% người dân Việt Nam sẵn sàng đi du lịch. Đây là những tín hiệu tốt cho ngành du lịch Việt Nam.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, tình hình dịch bệnh hiện đã có chuyển biến tích cực và cơ bản được kiểm soát. Từ 0h00 ngày 23/3, UBND Thành phố đã cho phép mở cửa các loại hình kinh doanh, dịch vụ như quán bar, karaoke, vũ trường, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi của hoạt động du lịch, dịch vụ.

Phương Nhy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ có thêm 9 điểm phát wifi miễn phí