Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, bán lẻ thuốc

Phạm Anh|06/07/2022 08:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn 2881/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng thuốc.

thuoc.jpg
Ảnh minh họa.

Thực hiện Công văn số 5067/QLD-CL ngày 24/6/2022 của Cục Quản lý Dược về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả. Để đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế yêu cầu:

Các cơ sở y tế, DN kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các đơn vị chú trọng công tác đảm bảo chất lượng thuốc trong sử dụng kinh doanh để kịp thời phát hiện thuốc không đảm bảo chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, thuôc nghi ngờ giả. Nếu phát hiện khẩn trương thông báo về Sở Y tế (Thanh tra Sở) để có biện pháp xử lý.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu phòng y tế quận, huyện, thị xã: Xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn quản lý việc thực hiện quy chế chuyên môn. Thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ cơ sở, người dân và xử lý theo thẩm quyền quy định. Tăng cường tập huấn, thông tin trên các phương tiện truyền thông để các cơ sở hành nghề và người dân không kinh doanh, phân phối, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đăng tải thông tin và phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân, chỉ mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ hợp pháp, thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất, buôn bán thuốc giả tới cơ quan chức năng.

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội tăng cường công tác lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc, lưu ý đối vớỉ các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng.

Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát các cơ sở, đơn vị việc tuân thủ quy chế chuyên môn Dược.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, bán lẻ thuốc