Hà Nội: Tăng phố đi bộ để giảm xe máy

Thắng Nam (t/h)|22/06/2017 02:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Liên quan đến vấn đề dần giảm số lượng xe máy trong nội đô, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT đề xuất mở thêm các tuyến phố đi bộ để tạo thói quen cho nhân dân không phụ thuộc nhiều vào xe máy.

Theo ông Giám đốc Sở GTVT, lộ trình của một số quốc gia trong khu vực để dừng hoạt động của xe máy trong nội đô sẽ kéo dài từ 5 đến 10 năm. Tại Hà Nội, Sở GTVT đã đưa ra lộ trình là 13 năm, trong thời gian đó sẽ xây dựng các kế hoạch để đáp ứng các điều kiện để khi dừng các hoạt động của xe máy thì nhân dân có phương tiện khác thay thế.

Để có kế hoạch đấy, Sở GTVT đã tiến hành nghiên cứu trình UBND TP Hà Nội bao gồm nhiều giai đoạn. Theo đó, giai đoạn đầu tiên Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các tiêu chuẩn về niên hạn sử dụng đối với xe máy để thu hồi dần đối với xe máy cũ nát, không đảm bảo điều kiện ô nhiễm môi trường. Giai đoạn này sẽ tiến hành từ 2017 đến 2018.

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm là hiện nay cơ sở hạ tầng của Thủ đô Hà Nội không đáp ứng nổi lượng phương tiện cá nhân, về vấn đề này, ông Viện cho biết Sở GTVT sẽ tiếp tục phát triển giao thông công cộng để giảm tải phương tiện cá nhân.

Thêm một giải pháp nữa cũng đang được thực hiện để thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân. Ônh Viện cho biết: “Tại các tuyến phố đi bộ của Hà Nội hiện nay đã dừng hoạt động xe máy. Chúng tôi sẽ mở rộng dần ra để tạo thói quen cho nhân dân không phụ thuộc nhiều vào xe máy”.

Thắng Nam (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng phố đi bộ để giảm xe máy