Hà Nội tịch thu xe ba bánh tự chế từ 30/6

26/01/2018 08:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Thương binh có thể được hỗ trợ chuyển đổi mua phương tiện khác thay thế xe ba bánh để đảm bảo cuộc sống khi quyết định tịch thu xe ba bánh tự chế.

Hà Nội tịch thu xe ba bánh tự chế từ 30/6

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất TP lộ trình cấm xe ba bánh. Cụ thể, theo lộ trình đến ngày 30/6/2018, sẽ thu hồi toàn bộ xe ba bánh không đủ điều kiện lưu hành. “Đề xuất này nhằm hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh vận tải hàng hóa”.

Để đảm bảo hiệu quả, đề án cũng đưa ra các phương thức giải quyết những khó khăn về việc làm và đời sống theo nguyện vọng của các thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đang sử dụng xe ba bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa.

Bắt đầu từ tháng 1/2018 – 30/6/2018, triển khai cấp biển số, đăng ký, đăng kiểm cho các xe cơ giới ba bánh do thương binh điều khiển (không được phép chở thêm người và hàng hóa) tham gia giao thông. Đảm bảo mỗi thương binh chỉ sử dụng 1 xe ba bánh, có nguồn gốc nơi sản xuất, tiêu chuẩn kỹ thuật của xe cũng như đủ sức khỏe để lái xe. Đến ngày 30/6/2018, sẽ thu hồi toàn bộ xe ba bánh không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định”, ông Quang thông tin.

Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, hiện Sở GTVT cũng đang xây dựng cơ chế hỗ trợ khi cấm xe ba bánh. Trong đó, có tính đến việc hỗ trợ tiền để thương binh có thể chuyển đổi mua phương tiện khác thay thế xe ba bánh. Còn về số tiền cụ thể là bao nhiêu còn phải chờ làm việc với các sở, ngành liên quan và thành phố để duyệt.

Cùng đó, Sở GTVT cũng phối hợp với Sở LĐ-TB-XH hướng dẫn các cơ sở dạy nghề hỗ trợ đào tạo nghề đối với chủ phương tiện là thương binh, người khuyết tật được hưởng chính sách theo quy định. 

Thanh Thanh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tịch thu xe ba bánh tự chế từ 30/6