Hà Tĩnh: Chung tay hành động vì môi trường xanh-sạch-đẹp ở Kỳ Nam

Hà My|03/11/2022 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao và sự chung tay vào cuộc của các đoàn thể và nhân dân, xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang từng bước chuyển mình trở lên phong quang sạch đẹp, tác cả vì mục tiêu cuộc sống xanh – sạch – đẹp.

ha-tinh.jpg
Người dân cùng công nhân Trung tâm dịch vụ hạ tầng đô thị vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm.

Với quyết tâm củng cố và nâng cao tiêu chí nông thôn mới, gần 1 tuần nay, thành viên đoàn công tác của Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh tại xã Kỳ Nam, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Đồn Biên phòng Đèo Ngang, các đoàn viên, hội viên ở thị xã đã tập trung hỗ trợ bà con giáo dân tại thôn Đông Yên 4 nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông dài 2,3km. Tuyến đường có chiều rộng 3,5m đang được xã Kỳ Nam nâng cấp, mở rộng ra 7m để đáp ứng nhu cầu đi lại cho bà con nhân dân.

Để phục vụ quá trình thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường, Chi nhánh Điện lực Kỳ Anh đã cử lực lượng, phương tiện, máy móc thiết bị di dời toàn bộ hệ thống cột điện nằm trên dọc trên tuyến. Đồn Biên phòng Đèo Ngang và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cử các chiến sỹ cùng với bà con nhân dân tại thôn Đông Yên 4 tổ chức thi công tuyến đường.

Chi nhánh Điện lực Kỳ Anh cử lực lượng, phương tiện máy móc di dời hệ thống cột điện và các trạm biến áp dọc tuyến đường đang thi công ở thôn Đông Yên 4.

Đồng hành với Kỳ Nam, Trung tâm Dịch vụ hạ tầng đô thị thị xã Kỳ Anh đã huy động nhiều máy móc, phương tiện và công nhân phối hợp với đoàn thanh niên, cựu chiến binh, phụ nữ xã tiến hành vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm trên dọc tuyến đường, tạo thuận lợi cho việc thi công.

Ông Phạm Danh Hiệp - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hạ tầng đô thị thị xã Kỳ Anh cho biết: “Thời gian qua, đơn vị đã huy động máy móc và công nhân, người lao động phối hợp với các lực lượng khác hỗ trợ xã trong công tác vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, nạo vét hệ thống cống rãnh, khe suối, khắc phục, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng tại các khu dân cư...

Đây là những nỗ lực của trung tâm để đồng hành, hỗ trợ xã Kỳ Nam củng cố, nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, vì mục tiêu giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.

Ngoài triển khai nâng cấp, cải tạo hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng tại thôn Đông Yên 4, hiện nay, Kỳ Nam cũng đang triển khai quyết liệt việc củng cố, nâng cao các tiêu chí ở nhiều thôn khác. 2/3 tuyến đường dài 2,3km ở thôn Đông Yên 4 đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng mặt đường.

Bằng nguồn hỗ trợ của thị xã, ngân sách xã và ngày công của các lực lượng vũ trang, đoàn thể, Kỳ Nam đã tiến hành thảm 1,2km đường giao thông tại các thôn: Minh Đức, Tân Tiến, Tân Thành, Quý Huệ; tổ chức trồng cây xanh ở 4 trục đường đô thị với chiều dài gần 2km; nạo vét trên 2km hệ thống rãnh thoát nước; hoàn thiện ngôi nhà trí tuệ; vận động hàng trăm hộ dân xây dựng hố nước thải và nhà vệ sinh….

Ông Nguyễn Văn Tùng (thôn Minh Đức) chia sẻ: “Khi xã phát động ra quân trồng cây xanh tại các tuyến đường và nhà văn hóa thôn chúng tôi đều tích cực, hăng hái tham gia cùng với các đoàn thể. Bà con cùng chung sức để môi trường, cảnh quan nơi mình sinh sống ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

Được biết, Kỳ Nam hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới vào năm 2020. Lần này, với quyết tâm củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, các đoàn thể và nhân dân xã Kỳ Nam đã đồng hành trong đợt ra quân triển khai từ ngày 1/10 đến 30/11. Đợt cao điểm 60 ngày xây dựng nông thôn mới của địa phương nhận được sự chỉ đạo, tư vấn và hỗ trợ rất kịp thời, trách nhiệm từ thành viên đoàn công tác của Ban Thường vụ Thị ủy, sự hỗ trợ về nhân lực, vật lực của các lực lượng vũ trang, đơn vị phòng, ban, trung tâm và các tổ chức đoàn thể của thị xã.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam Nguyễn Ngọc Tiến, ngoài việc củng cố các tiêu chí liên quan đến hạ tầng cơ sở và môi trường, xã Kỳ Nam đang xúc tiến thành lập các HTX, tổ hợp tác, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả để nâng cao thu nhập; tuyên truyền, vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa tại các khu dân cư, tạo nền tảng để phấn đấu xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023, góp sức đưa thị xã sớm trở thành thành phố vào năm 2025.

Dự kiến trong 30 ngày còn lại của đợt cao điểm, lãnh đạo và người dân xã Kỳ Nam sẽ tiếp tục tập trung cao cho việc củng cố, nâng cao các tiêu chí liên quan đến cơ sở vật chất văn hóa, nhất là gia tăng tỷ lệ hàng rào xanh tại các nhà văn hóa, khu thể thao và các khu dân cư; huy động nguồn lực để lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng tại trục đường ở các thôn; lắp đặt hệ thống biển báo giao thông tại tất cả các điểm giao nhau ở đường trục xã, trục thôn và phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thị xã tiến hành cắm biển tên đường. Tất cả vì một mục tiêu để xóm làng trở nên xanh – sạch – đẹp và tiến tới không còn ô nhiễm môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chung tay hành động vì môi trường xanh-sạch-đẹp ở Kỳ Nam