Hà Tĩnh: Phòng Cảnh sát Môi trường tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng II

Ngọc Trâm|28/10/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ công nhân viên các dự án trọng điểm của tỉnh, sáng ngày 27/10, Phòng Cảnh sát Môi trường Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về bảo về môi trường tại Dự án Nhiệt điện Vũng Áng II.

>> Những biện pháp bảo vệ môi trường sống

Chủ trì buổi phổ biến pháp luật có đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Tranh, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường cùng các báo cáo viên của Công an tỉnh. Về phía doanh nghiệp có đại diện Công ty TNHH nhiệt điện Vũng Áng II, Công ty Doosan Enebility và các nhà thầu phụ liên quan.

W_ha-tinh-2-.jpg
Phòng Cảnh sát Môi trường Hà Tĩnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường cho CBCNV tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng II

Dự án nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II có tổng mức đầu tư 2,2 tỷ USD được đầu tư theo hình thức BOT do Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) làm chủ đầu tư. Nhà máy có 2 tổ máy với tổng công suất 1.330MW. Dự án sẽ xây dựng nhà máy chính, cầu cảng bốc dỡ than, bãi thải tro xỉ, các công trình phụ trợ liên quan tại thôn Hải Phong xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Dự án nằm liền kề với nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I.

Tại buổi làm việc, các báo cáo viên Công an tỉnh thuộc Phòng Cảnh sát môi trường thông qua những loại văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường. Qua đó, căn cứ vào thực tiễn hoạt động của dự án nhiệt điện Vũng Áng II của các nhà thầu đang thi công, tổ công tác cũng nêu ra các hành vi vi phạm phổ biến của các dự án công nghiệp và chế tài xử lý của pháp luật Việt Nam hiện nay với các hành vi đó. Đặc biệt quy định cụ thể của pháp luật trong xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến việc xử lý các chất thải nguy hại trong quá trình vận hành và thải ra môi trường. Từ đó đề ra những giải pháp, vận dụng những điều kiện sẵn có tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng II để nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo yêu cầu xuyên suốt là phát triển kinh tế bền vững gắn liền với phát triển xã hội và bảo vệ tài nguyên, môi trường.

W_ha-tinh-3-.jpg
Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã trao tặng cho CBCNV trong dự án Nhiệt điện Vũng Áng II Bộ luật Bảo vệ môi trường

Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Tranh, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đề nghị nâng cao công tác phối hợp giữa các đơn vị nhà thầu trong dự án Nhiệt điện Vũng Áng II với lực lượng Công an và các lực lượng chức năng khác trong công tác bảo vệ môi trường, chủ động trong xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh khi có sự cố môi trường xảy ra; đối với các nhà thầu trong dự án Nhiệt điện Vũng Áng II phải tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, trọng tâm lấy công tác phòng ngừa là chính, không để xảy ra các vụ việc sai phạm liên quan đến môi trường trong quá trình hoạt động, đảm bảo an ninh môi trường và phục vụ có hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh.

W_ha-tinh-1-.jpg
Tuyên truyền thực tế, áp dụng Luật Bảo vệ môi trường tại công trường đang sản xuất

Chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật là hoạt động mang tính thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBCNV tại công ty TNHH nhiệt điện Vũng Áng II và các nhà thầu phụ của dự án trong việc tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất, đảm bảo an toàn mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị, đáp ứng yêu cầu phát triển ổn định và bền vững của dự án Nhiệt điện Vũng Áng II trong tương lai.

Cũng tại buổi làm việc, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã trao tặng cho CBCNV trong dự án Nhiệt điện Vũng Áng II Bộ luật Bảo vệ môi trường hiện hành, nhằm nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường đến từng cá nhân trong quá trình hoạt động và sản xuất kinh doanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phòng Cảnh sát Môi trường tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng II