Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ làm dự án thoát lũ hồ Kẻ Gỗ

Hoàng Nhân|11/11/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Chính phủ cùng các bộ ngành T.Ư bố trí kinh phí 1.455 tỉ đồng để thực hiện dự án tiêu thoát lũ cho vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ, giảm ngập lụt.

Chiều 10/11, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn cùng các cơ quan chuyên môn của Bộ này đã có cuộc kiểm tra, làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về công tác hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, chăn nuôi sau mưa lũ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – Đặng Quốc Vinh cho biết, mưa lũ trong tháng vừa qua đã khiến nhiều khu vực ở Hà Tĩnh ngập trên diện rộng, nhiều công trình hư hỏng, tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề. Tổng số tiền thiệt hại do mưa lũ lên tới 5.300 tỷ đồng.

Ngay sau khi lũ rút, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời phân bổ 1.000 tấn gạo và 14,5 tấn lương khô cho các địa phương vùng lũ. Đồng thời, huy động tất cả các lực lượng xuống giúp người dân khắc phục hậu quả như xử lý môi trường, sửa chữa nhà cửa, trường học, trạm xá…

Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ hơn 1.400 tỉ đồng làm dự án tiêu thoát lũ hồ Kẻ Gỗ.

Tính đến nay đã có hơn 3.100 tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh với tổng số tiền, hiện vật lên đến 184 tỉ đồng.

Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Chính phủ và các bộ, ban, ngành T.Ư hỗ trợ cho Hà Tĩnh 2.000 tấn giống lúa, 170 tấn giống ngô, 30 tấn giống rau… để phục vụ cho sản xuất vụ Đông – Xuân…

Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng mong T.Ư cấp kinh phí để tiếp tục thực hiện dự án làm nhà chống lũ cho người dân.

“Hà Tĩnh đề nghị Chính phủ cùng các bộ ngành T.Ư sớm bố trí kinh phí 1.455 tỉ đồng để thực hiện ngay dự án tiêu thoát lũ cho vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ. Đây là dự án vô cùng cấp thiết nhằm hạn chế gây ngập lụt, thiệt hại cho các địa phương vùng hạ du”, ông Đặng Quốc Vinh nói.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, trước mắt Hà Tĩnh cần nhanh chóng khôi phục chăn nuôi gia cầm vì chu kỳ sản xuất ngắn có thể tạo sản phẩm trước Tết Nguyên đán. Đồng thời, thống kê cụ thể các hạng mục cần thiết nhất để đề xuất Trung ương xem xét, hỗ trợ kịp thời.

Dịp này, Bộ NN&PTNT cũng đã hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh hơn 17 tỉ đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt và một số doanh nghiệp cũng đã trao tặng hàng nghìn con giống, chế phẩm sinh học, thức ăn cho người dân tái thiết chăn nuôi sau lũ.

Hoàng Nhân

Bài liên quan
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Đồng bộ hệ thống xử lý nước thải
    Moitruong.net.vn – Thành phố Hồ Chí Minh đang tích cực triển khai xây dựng các nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt nhằm hoàn thiện hệ thống thu gom và xử lý nước thải một cách triệt để, đồng bộ. Thành phố phấn đấu đến năm 2025, sẽ thu gom và xử lý được 78% lượng nước thải sinh hoạt trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh đề nghị hỗ trợ làm dự án thoát lũ hồ Kẻ Gỗ