Hà Tĩnh: Đồn Biên phòng Đèo Ngang tổ chức chương trình "Hãy làm sạch biển"

Ngọc Trâm - Phúc Đỉnh|26/04/2023 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa qua, Đồn Biên phòng Đèo Ngang phối hợp với Đoàn xã Kỳ Nam đã tổ chức chương trình “Hãy làm sạch biển”.

Hướng tới dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023). Vừa qua, Đồn Biên phòng Đèo Ngang phối hợp với Đoàn xã Kỳ Nam đã tổ chức chương trình “Hãy làm sạch biển”.

W_1.jpg
Đồn Biên phòng Đèo Ngang phối hợp với Đoàn xã Kỳ Nam tổ chức chương trình “Hãy làm sạch biển”.

Đợt ra quân lần này có sự tham gia của gần 100 cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên thanh niên tham gia, tiến hành tổng dọn, làm sạch hơn 2km với hàng tấn các loại rác thải tại bờ biển Hoàng Sơn, tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh.

W_2.jpg
100 cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên thanh niên tham gia, tiến hành tổng dọn, làm sạch hơn 2km tại bờ biển Hoàng Sơn, tại xã Kỳ Nam.

Chương tình “Hãy làm sạch biển” lần này với mục tiêu phát huy có hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của các lực lượng đóng quân trên địa bàn trong việc thu gom, xử lý rác thải và bảo vệ môi trường biển; cùng nhau hành động vì một bãi biển xanh, sạch, đẹp thu hút du khách đến tham quan, trãi nghiệm bởi vẻ đẹp thơ mộng và đầy hoang sơ thuộc khu du lịch phía Nam của tỉnh Hà Tĩnh.

W_3.jpg
Rác thải được thu gom xử lý đúng nơi quy định.

Đây là hành động đẹp, việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ đơn vị và lực lượng đoàn viên thanh niên xã Kỳ Nam trong hành trình bảo vệ môi trường biển. Với những việc làm thiết thực này sẽ góp phần quan trọng trong nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề rác thải, kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển, tạo phong sách sống xanh, nhằm hạn chế sự biến đổi khí hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đồn Biên phòng Đèo Ngang tổ chức chương trình "Hãy làm sạch biển"