Hà Tĩnh hoàn tất sơ tán dân đến nơi an toàn trong đêm trước bão số 13

Quỳnh Mai|15/11/2020 07:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến khó lường của bão số 13, một cơn bão được đánh giá là rất mạnh có khả năng ảnh hưởng trực tiếp vào đất liền. Công việc di dời dân từ vùng nguy hiểm đến nơi an toàn đã được tỉnh Hà Tĩnh hoàn tất trong đêm 14/11.

Trước khi cơn bão số 13 đổ bộ vào đất liền, 55 hộ dân của thôn Minh Đức, xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã được chuyển đến khu vực an toàn.

Trường Tiểu học – THCS xã Kỳ Nam là một trong hàng chục điểm lưu trú an toàn cho hơn ngàn hộ dân thuộc những vùng xung yếu ven biển Hà Tĩnh. Lực lượng bộ đội biên phòng Kỳ Anh và chính quyền cơ sở đã nhanh chóng cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con sơ tán.

“Đến 20h ngày 14/11, chúng tôi đã sơ tán tất cả bà con vùng nguy hiểm ven biển đến nơi an toàn, đúng theo công điện của UBND tỉnh” – Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh di dời người dân

Cụ thể sơ tán 3.364 hộ với 17.676 người; trong đó: Huyện Kỳ Anh 269 hộ/894 người; thị xã Kỳ Anh 386 hộ/1.043 người; huyện Cẩm Xuyên 270 hộ/744 người; huyện Thạch Hà 535 hộ/1.836 người; huyện Lộc Hà 787 hộ/1.843 người; huyện Nghi Xuân 1.106 hộ/2.914 người; Khu kinh tế tỉnh 11 đơn vị/8.402 người.

Kiên quyết không để người ở lại trên chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, trên tàu thuyền tại nơi neo đậu khi bão đổ bộ vào. Trường hợp cần thiết phải cưỡng chế di dời để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Đối với khu vực vùng núi, vùng thường xuyên bị ngập sâu, hạ du các hồ chứa: Chủ động sơ tán người dân ra khỏi các nhà không an toàn, khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ngập sâu, sạt lở, lũ ống, lũ quét theo các kịch bản đã được phê duyệt đảm bảo an toàn cho người dân. Bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của người dân cả nơi đi và nơi người dân sơ tán.

Đây sẽ là đêm an toàn, ấm áp của hàng trăm người dân thôn Minh Đức. Phần lớn những điểm lưu trú tránh bão là những trường học ở nơi cao ráo, có kết cấu chắc chắn. Ứng cứu tại chỗ – phương án rất hữu hiệu đối với những vùng xung yếu như Kỳ Anh.

Cùng với các điểm trường học, đồn biên phòng, các trụ sở ủy ban cũng là những nơi sơ tán dân rất hữu hiệu. Đã quen với bão lũ, chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh cũng ngày càng thuần thục trong việc đối phó với thiên tai nhằm hạn chế thiệt hại cho nhân dân.

Quỳnh Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh hoàn tất sơ tán dân đến nơi an toàn trong đêm trước bão số 13