Hà Tĩnh: Những công dân gương mẫu trên mặt trận chống dịch Covid – 19

Hoàng Hạnh|10/04/2020 03:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời gian qua, để góp phần phòng chống dịch Covid – 19, trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói riêng đã ghi nhận nhiều tổ chức, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhiều người dân có những đóng góp tích cực về cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm, công sức… cho các khu cách ly tập trung. Hai trong những gương sáng điển hình đó là chị Lê Thị Mỹ và chị Trịnh Thị  Lộc ở phường Bắc Hồng, thị  xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

Chị Mỹ và chị Lộc đại diện những người con Hồng Lĩnh trao tặng 10 bộ đồ y tế trị giá 1,5 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh

Chị Mỹ chia sẻ: Đứng trước cuộc chiến chống dịch Covid – 19 ngày càng phức tạp, bản thân tôi là một công dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh nên rất muốn đồng hành cùng thị xã chống dịch Covid – 19. Tôi đã bàn bạc với chị Trịnh Thị Lộc cùng nhau đứng ra kêu gọi toàn dân thị xã chung tay hỗ trợ cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid – 19 của thị xã Hồng Lĩnh. Chúng tôi nhanh chóng có sự đồng thuận và bắt tay vào thực hiện kế hoạch kêu gọi ủng hộ.

Sáng ngày 28/3, chị Mỹ và chị Lộc đã kêu gọi bạn bè trên facebook đóng góp tiền mặt để mua nước rửa tay diệt khuẩn và đồ bảo hộ y tế đạt chuẩn cho 3 khu cách ly và 6 trạm y tế trên địa bàn. Chỉ sau 1 ngày phát động, chị đã kêu gọi được số tiền trên 15 triệu đồng để mua các thiết bị từ 76 người dân trên địa bàn, trong đó nổi bật là nhà sách Hồng Lĩnh, cơ sở Yoga Núi Hồng và Bệnh viện đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh đã đồng hành trong việc vận động, nhập vật tư y tế.

Hai chị trao tặng 92 chai nước rửa tay và 9 bộ đồ bảo hộ y tế cho cơ sở cách ly tập trung xã Thuận Lộc và Trạm y tế xã Thuận Lộc

Trao tặng 50 chai nước rửa tay và 8 bộ đồ bảo hộ y tế cho cơ sở cách ly tập trung tại trung tâm văn hóa Thị xã; 126 chai nước rửa tay và 3 bộ đồ bảo hộ y tế cho 3 Trạm y tế phường Đức Thuận, Đậu Liêu, Trung Lương

Trao tặng 50 chai nước rửa tay và 8 bộ đồ bảo hộ y tế cho cơ sở cách ly tập trung tại trường Cao đẳng luyện kim

Trao tặng 84 chai nước rửa tay diệt khuẩn và 2 bộ đồ bảo hộ y tế cho 2 Trạm y tế phường Bắc Hồng, Nam Hồng

Ngày mồng 3 tháng 4, hai chị tiếp tục kêu gọi mọi người trên địa bàn và công dân xa quê ở nước ngoài quyên góp ủng hộ nước súc họng cho các khu cách ly. Sau một ngày phát động, hai chị đã kêu gọi ủng hộ được 56 thùng nước muối sinh lí với tổng trị giá lên đến 8 triệu đồng.

Chị Mỹ và Chị Lộc cùng cán bộ phụ nữ phường Bắc Hồng trao tặng 18 thùng nước muối sinh lí cho khu cách ly Trung tâm văn hóa Hồng Lĩnh

Trao tặng 20 thùng nước muối sinh lí cho 2 khu vực cách ly Trường Tiểu học Thuận Lộc và Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh

Ngày mồng 6 tháng 4, hai chị lại tiếp tục vận động bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng như kiều bào tỉnh ở nước ngoài hướng về khu cách ly cửa khẩu Cầu Treo và Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Sau 2 ngày vận động, các chị đã kêu gọi được 110 bộ đồ bảo hộ y tế đạt chuẩn, 10 thùng chai nước muối sinh lí, 150 tấm kính chắn bọt bắn, 105 kg gạo và hơn 300 chai gel rửa tay diệt khuẩn với tổng trị giá hơn 35 triệu đồng.

Hai chị cùng đoàn Thanh niên Phường Bắc Hồng trao tặng đồ y tế, gel rửa tay, mũ chắn bọt và nước súc họng cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Trao tặng đồ y tế, gel rửa tay, mũ chắn bọt và nước súc họng cho khu cách ly cổng B Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Không chỉ kêu gọi ủng hộ về vật tư y tế, chị Mỹ còn hưởng ứng phong trào của Đoàn thanh niên phường, Hội Liên hiệp phụ nữ Thị xã kêu gọi bà con nhân dân tổ dân phố 3 phường Bắc Hồng góp rau, củ, quả do nhà trồng được ủng hộ cho khu cách ly trên địa bàn và khu cách ly Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Hai chị cùng đại diện phường Bắc Hồng trao tặng rau, củ, nước uống ủng hộ cho khu cách ly Trung tâm văn hóa Thị xã

Chỉ sau 10 ngày đứng ra kêu gọi, ủng hộ người dân trên địa bàn tỉnh và kiều bào của tỉnh Hà Tĩnh ở nước ngoài, hai chị đã vận động và trao tặng các hiện vật cho các khu cách li với trị giá lên đến hơn 58 triệu đồng. Chị Mỹ còn cho biết thêm, hiện tại đã có một công ty sản xuất nước rửa tay đồng ý hỗ trợ công thức để chúng tôi tự sản xuất nước rửa tay đạt chuẩn. Cho nên trong thời gian tới, chị đang có dự định sẽ phối hợp với nhà sách Hồng Lĩnh cùng các bạn tình nguyện viên khác trên địa bàn thực hiện chiến dịch“ sản xuất 500 chai nước rửa tay phục vụ cho các khu cách ly mới”. Nếu kế hoạch triển khai, chắc hẳn chị sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trên địa bàn.

Việc làm của các chị và những tình nguyện viên đã lan tỏa thông điệp “ Toàn dân đồng hành, chung tay cùng quê hương chống dịch Covid – 19”, thể hiện tình yêu thương, làm ấm lòng các công dân về quê và các cán bộ, chiến sĩ, các y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung. Các chị đã tạo được mối liên kết, đồng lòng giữa người dân với Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

Hoàng Hạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Những công dân gương mẫu trên mặt trận chống dịch Covid – 19