Hà Tĩnh: Thả 2 cá thể khỉ về khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ

Ngọc Anh|14/09/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 13/9, Hạt Kiểm Lâm huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Ban quản lý khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ tiến hành thả 2 cá thể khỉ về rừng tự nhiên.

Thả 2 cá thể khỉ về khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ. Ảnh: Hữu Đồng

Đây là hai cá thể khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Cacajao calvus, có trọng lượng gần 7kg mỗi con, thuộc nhóm động vật quý hiếm, cần được bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng.

Trước khi thả về với tự nhiên, Hạt Kiểm Lâm huyện Thạch Hà đã phối hợp với cơ quan thú y, kiểm tra tình trạng sức khỏe của hai cá thể khỉ và làm các thủ tục pháp lý theo quy định.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà đã tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đã thả 7 cá thể khỉ các loại về rừng tự nhiên.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ nằm trên địa bàn 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê có tổng diện tích tự nhiên 35.159 ha, trong đó khu bảo tồn với 24.801 ha, rừng phòng hộ có 10.358 ha.

Ngọc Anh

Bài liên quan
  • Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ mốc quý hiếm
    Một người dân tại Hà Tĩnh đã bắt được cá thể khỉ mốc quý hiếm trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Sau khi đưa về nhà chăm sóc, cá thể khỉ này đã dần phục hồi sức khỏe nên ông Ng. D. Q đã tiến hành bàn giao lại cho Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thả 2 cá thể khỉ về khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ