Hải Dương: Quan tài nằm “ngổn ngang” cạnh đường dân sinh

Theo Giadinh.net.vn|12/12/2016 04:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

– Tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, Hải Dương những chiếc quan tài của người qua đời “xuất hiện” ở bãi rác của thôn đã khiến môi trường nơi đây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cụ thể, theo phản ảnh của những người dân ở thôn Giâm Me, xã Đồng Tâm (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về việc tại bãi rác của thôn xuất hiện hàng chục chiếc quan tài của người qua đời sau khi sang cát vất ngổn ngang ven đường dân sinh.

Chia sẻ với báo Giadinh.net.vn, ông Trịnh Văn Thuần – Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm xác nhận việc trên và cho biết: “Từ trước đến nay, trên địa bàn xã chúng tôi không xảy ra hiện tượng này. Cho nên, khi nhận được thông tin của chúng tôi, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng, trưởng các thôn Giâm Me, thôn Vé tiến hành kiểm tra và có biện pháp khắc phục kịp thời”.

quan-tai-nam-canh-duong-dan-sinh-1

Hàng chục chiếc quan tài vứt ở bãi rác ven đường 

Được biết, xã Đồng Tâm hiện có 3 thôn và nhiều năm nay xã quy hoạch được bãi rác tập trung. Riêng bãi rác đặt ở thôn Giâm Me có diện tích khoảng 7000m2, là nơi tập kết rác thải sinh hoạt cho khoảng 500 hộ dân ở hai thôn Giâm Me và Vé. Trong quá trình đưa vào sử dụng, chính quyền xã tiến hành san lấp nhiều lần mỗi khi bãi rác đầy.

“Trên thực tế, bãi rác này có nhiều nơi đến đổ trộm như thôn Bồng Lai (xã Ninh Hải), thôn Dậu Trì (xã Hồng Thái). Thậm chí có một số cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng mang rác đến đây đổ. Nhiều lần chúng tôi đã bắt được và cho xử lý hành chính”, ông Thuần thông tin.

quan-tai-nam-canh-duong-dan-sinh-2

Bãi rác gần khu dân cư gây ô nhiễm

Nguồn gốc của hàng chục chiếc quan tài vất ở bãi rác gây ô nhiễm là của  các hộ gia đình sau khi sang cát cho người thân đã mang lên tập kết. Nhưng theo quy định của địa phương là để những bộ áo quan tại khu nghĩa địa, phơi khô sau đó sẽ đốt. Còn tại sao các gia đình mang lên khu bãi rác vất thì chính quyền địa phương không rõ. Trong khi, cạnh bãi rác là khu hung táng cho người qua đời của thôn Giâm Me.

“Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cho tiến hành san ủi và chuyển toàn bộ số quan tài trên về vị trí khu nghĩa địa để tiêu huỷ. Đồng thời, tiến hành điều tra và sẽ có biện pháp đối với những gia đình mang quan tài ra bãi rác”, ông Thuần cho biết.

Theo Giadinh.net.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Quan tài nằm “ngổn ngang” cạnh đường dân sinh