Hải Phòng: “Cát Bà Xanh năm 2023”- điểm nhấn chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm Làng Cá

Hà My|01/04/2023 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội kỷ niệm 64 năm ngày Bác Hồ về thăm Làng Cá; Ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam và Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2023, chương trình nghệ thuật Cát Bà Xanh 2023 thu hút hàng vạn du khách tham dự.

1-cat-ba-xanh.jpg
Chương trình nghệ thuật Cát Bà Xanh-Kỷ niệm 64 năm Bác Hồ về thăm Làng Cá; Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2023.

Tối 31/3, Chương trình nghệ thuật Cát Bà Xanh 2023 diễn ra tại huyện Cát Hải (Hải Phòng). Đây chính là điểm nhấn của chuỗi 8 sự kiện chào mừng Lễ hội kỷ niệm 64 năm ngày Bác Hồ về thăm Làng Cá; Ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam và Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2023.

Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh 2023” gồm 3 chương: Chương I: Tình ca đất nước; Chương II: Cát Bà - Điểm hẹn tình yêu; Chương III : Vũ khúc đại dương. Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, trong chương trình nghệ thuật đặc sắc này, UBND huyện Cát Hải tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải - Bùi Tuấn Mạnh bày tỏ: “Chương trình khai mạc du lịch Cát Bà năm 2023 là một sự kiện đặc biệt quan trọng, là cơ hội để Cát Hải giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà di tích quốc gia đặc biệt; giới thiệu Vịnh Lan Hạ - một trong 46 thành viên của Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới đang trên hành trình cùng Vịnh Hạ Long đề cử di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời cũng là thông điệp, lời mời trân trọng tới du khách trong nước và quốc tế, hãy đến với Cát Bà để cùng khám phá món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng. Màu xanh của biển, đảo, núi, rừng; sắc đỏ của cờ, hoa và tình người đảo Ngọc đã sẵn sàng và luôn luôn mở rộng vòng tay chào đón”.

1-cat-ba-1.jpg
Chương trình nghệ thuật Cát Bà Xanh 2023 thu hút hàng vạn khách trong và ngoài nước tới dự. 

Đảo Cát Bà năm 2004 được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh; năm 2020, vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới; hiện nay, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đang được Thủ tướng Chính phủ đề cử UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Trong những năm gần đây Cát Bà đã có những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đã làm mới hình ảnh, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Cát Bà. Chính vì thế, năm 2020, Cát Bà đã trở thành điểm du lịch được người Việt Nam lựa chọn tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Năm 2022, Cát Bà đã được du khách đánh giá trong top 10 điểm đến thân thiện hàng đầu Việt Nam.

Lễ hội truyền thống huyện Cát Hải năm 2023 được tổ chức bài bản, công phu với 08 hoạt động chính. Ngoài đêm khai mạc “Cát Bà Xanh 2023”, còn nhiều hoạt động đổi mới và hấp dẫn hơn so với các năm trước như: Giải Vô địch trẻ quốc gia môn bóng chuyền bãi biển, Giải vô địch quốc gia các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng lần thứ IX năm 2023, Hội chợ Thương mại- Du lịch- Thủy sản Cát Bà năm 2023, Giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải tranh Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 27…

Bài liên quan
  • Cẩm nang du lịch Cát Bà ngay mùa hè này
    Được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, Đảo Cát Bà luôn “đốn tim” các du khách với những bãi tắm xanh ngắt cùng cảnh sắc núi non trùng điệp đẹp đến siêu lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: “Cát Bà Xanh năm 2023”- điểm nhấn chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm Làng Cá