Hải Phòng dừng test nhanh, chỉ chấp nhận người có kết quả PCR âm tính vào thành phố

Viên Minh|25/08/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hải Phòng sẽ dừng thực hiện test nhanh Covid-19 ở cửa ngõ, và chỉ cho phép người có giấy xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR vào thành phố từ ngày 26/8.

Tối 24/8, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo về việc tăng cường công tác kiểm soát người từ vùng dịch vào thành phố này.

Theo đó, từ ngày 26/8, Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ được yêu cầu chỉ cho phép những người có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, có giá trị trong vòng 72 giờ, vào thành phố. Những người từ vùng dịch về sẽ phải đi cách ly tập trung, tự chi trả kinh phí.

Công an kiểm soát người và phương tiện ở cửa ngõ Hải Phòng. Ảnh Zing.vn

Với những người vào Hải Phòng công tác, ngoài giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, cần có thêm giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và văn bản đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các xe taxi (truyền thống và công nghệ) chỉ được chở khách trong phạm vi thành phố. Các xe “luồng xanh” chở người của Hải Phòng đi các địa phương khác chỉ được đón chở khách từ các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cửa ngõ, không được phép vào thành phố.

Cũng trong văn bản này, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Sở Y tế dừng thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cửa ngõ.

TP Hải Phòng sẽ chi trả kinh phí để triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trước ngày 5/9 cho tất cả các lái xe trên địa bàn, nhân viên làm việc trong cảng có liên quan đến tàu nhập cảnh và tàu đi từ vùng dịch về.

Người có biểu hiện ho, sốt và tất cả bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế không có hệ thống xét nghiệm PCR, cũng được nằm trong diện miễn phí trên.

Trước đó, ngày 23/8, TP.Hải Phòng phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là cháu bé từ vùng dịch được gia đình đưa về thành phố. Đáng nói, khi cơ quan chức năng phát hiện, tiến hành khai thác thông tin để truy vết thì gia đình cháu bé không phối hợp và khai báo gian dối, gây khó khăn cho việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch.

Viên Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng dừng test nhanh, chỉ chấp nhận người có kết quả PCR âm tính vào thành phố