Hàn Quốc: Hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 2 thuốc điều trị Covid-19 bằng huyết tương

Quỳnh Anh (t/h)|07/01/2021 01:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc GC Pharma đã hoàn thành giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng phương pháp điều trị bằng huyết tương đối với người mắc COVID-19

Ngày 6/1, Công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc GC Pharma cho biết công ty này đã hoàn tất giai đoạn hai thử nghiệm lâm sàng phương pháp điều trị bằng huyết tương đối với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

GC5131A của công ty Green Cross là loại thuốc sử dụng huyết tương lấy từ những bệnh nhân Covid-19 đã phục hồi hoàn toàn, qua đó kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể người bệnh.

GC Pharma đã kết thúc nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 2 hôm 31/12 và có kế hoạch nộp đơn lên Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc xin phê duyệt thuốc này trong quý I/2021.

GC Pharma cho biết công ty đã hoàn thành việc sản xuất lô thuốc thứ 3, đồng nghĩa rằng loại thuốc này sẽ có mặt tại các cơ sở y tế ngay sau khi được phê duyệt.

Ảnh minh họa

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 được tiến hành tại 15 điểm thử nghiệm tại địa phương, trong đó có cả bệnh viện đa khoa lớn của Tập đoàn Samsung đối với bệnh nhân COVID-19 có các triệu chứng nghiêm trọng.

Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc ngày 20/8 đã cho phép tiến hành thử nghiệm giai đoạn 2 đối với liệu pháp điều trị dựa trên huyết tương và 6 tổ chức y tế, trong đó có Trung tâm Y tế Samsung và Trung tâm Y tế Asan, sẽ xác định độ an toàn và hiệu quả của liệu pháp này đối với bệnh nhân mắc COVID-19.

Thuốc thử nghiệm đã được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho phép sử dụng khẩn cấp trong trường hợp bệnh nguy hiểm đến tính mạng và không có lựa chọn điều trị nào khác.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 2 thuốc điều trị Covid-19 bằng huyết tương